TP.HCM có 8 ca nhiễm chưa rõ nguồn lây

Tính từ 18h ngày 24/6 đến sáng ngày 25/6, Thành phố ghi nhận thêm 57 trường hợp nhiễm mới (BN14267 - BN14323) bao gồm: 49 ca là các trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân đã được cách ly hoặc nằm trong khu vực phong toả và 8 trường hợp đang điều tra dịch tễ.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, 49 trường hợp tiếp xúc cụ thể: chuỗi lây tại chợ đầu mối Bình Điền 19 ca; chuỗi lây liên quan cửa hàng Ngọc Hà, Quận 1 có 14 ca; chuỗi lây nhiễm tại chợ Sơn Kỳ 6 ca; chuỗi Ehome 8 ca; liên quan BN12565 có 2 ca.

8 trường hợp được phát hiện qua khám sàng lọc, đang điều tra dịch tễ cư trú cụ thể như sau: quận 7 (3); quận 8 (2); quận 12 (1), Bình Chánh (2).

Từ 0 giờ ngày 20/6, Thành phố thực hiện chỉ thị 10 của UBND TP.HCM. Chúng ta cần tuân thủ đúng các quy định theo chỉ thị này, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế khi ra khỏi nhà.

ca208ac277f383addae2.jpg
Xử lý khu vực liên quan bệnh nhân tại TP.Thủ Đức Khu vực 2. Ảnh: Trung tâm Y tế TP Thủ Đức

Nếu từng đến 4 khu chợ sau từ ngày 1/6 bất kể khung giờ nào: chợ đầu mối Hóc Môn; chợ Bình Điền quận 8; chợ Sơn Kỳ quận Tân Phú; chợ Khu phố 2, phường An Lạc, quận Bình Tân liên hệ ngay Y tế địa phương để được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch.

Theo tin từ Trạm Y tế phường Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM) cho biết lực lượng chức năng vừa phong tỏa tạm thời khu vực chợ Tân Hương để điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm cho người dân và các tiểu thương.

Nhà chức trách cho biết địa điểm này liên quan tới một ca nghi mắc COVID-19. Người này làm nghề kinh doanh, buôn bán trong chợ.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu các tiểu thương của chợ này tạm ngừng kinh doanh. Ngành y tế đang thực hiện công tác lấy mẫu xét nghiệm và phun khử khuẩn khu vực.

Trạm Y tế phường Tân Quý khuyến cáo người dân thường xuyên tới chợ Tân Hương mua bán nên khai báo y tế tại địa phương để được lấy mẫu xét nghiệm.

HẢI MY