TP.HCM có thể mở rộng tiêm vắc xin cho người từ 12-18 tuổi nếu có nguồn vắc xin phù hợp

Các cơ quan chức năng tổ chức tiêm vắc xin ngoài nhóm ưu tiên để đạt 70% người dân trên 18 tuổi được tiêm mũi 1.

Ngày 16-8, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong có kế hoạch số 2715 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo nghị quyết số 86 của Chính phủ Trong đó yêu cầu từ 1-9 đến 15-9, các cơ quan chức năng tổ chức tiêm vắc xin ngoài nhóm ưu tiên để đạt 70% người dân trên 18 tuổi được tiêm mũi 1. Đồng thời, có thể mở rộng tiêm cho người từ 12-18 tuổi nếu có nguồn vắc xin phù hợp.

Hoàn thành tiêm vắc xin mũi 1 cho 15% số lượng công nhân còn lại ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao và chuẩn bị cho đợt tiêm mũi 2, tiến đến tiêm toàn bộ cho công nhân của các doanh nghiệp trên địa bàn. 

TP.HCM có thể mở rộng tiêm vắc xin cho người từ 12-18 tuổi nếu có nguồn vắc xin phù hợp

Từ ngày 15-8 đến 31-8, TP đặt mục tiêu hoàn thành tiêm hơn 3 triệu liều vắc xin. TP tập trung ưu tiên tiêm vắc xin cho người trên 65 tuổi, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai; công nhân của các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao; người yếu thế và các đối tượng theo quy định. 

Đa dạng, linh hoạt các hình thức tiêm vắc xin; ưu tiên tiêm mũi 2 cho công nhân trong các đơn vị sản xuất lương thực, thực phẩm, bảo hộ y tế, vệ sinh môi trường; xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin đối với từng khu vực, vùng nguy cơ.

Tăng cường điều phối cung ứng vắc xin và lực lượng đội tiêm cho các quận, huyện có tỉ lệ bao phủ vắc xin còn thấp. Đảm bảo những người thuộc nhóm đối tượng cần thận trọng tiêm chủng (người mắc bệnh nền, người cao tuổi, phụ nữ có thai trên 13 tuần...) được tiếp cận tiêm vắc xin đầy đủ.

Từ ngày 1-9 đến 15-9, TP tổ chức tiêm vắc xin cho những người còn lại và tiêm nhắc mũi 2 theo quy định (400.000 người); có thể mở rộng tiêm cho người từ 12-18 tuổi nếu có nguồn vắc xin cho phép tiêm trong độ tuổi này.

UBND TP.HCM yêu cầu tiêm chủng vắc xin dựa trên hai trụ cột là minh bạch và tự nguyện; công khai kết quả tiêm chủng hằng ngày, số lượng vắc xin TP đang quản lý để người dân giám sát.

UBND TP cũng giao Tổ công tác đàm phán và mua vắc xin phòng COVID-19 và Trung tâm điều phối tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND TP về công tác đàm phán, tiếp nhận và tổ chức tiêm vắc xin.

Thanh Mai

Chính phủ đồng ý mua bổ sung gần 20 triệu liều vaccine Pfizer

Chính phủ đồng ý mua bổ sung gần 20 triệu liều vaccine Pfizer

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 90/NQ-CP về mua bổ sung vaccine phòng COVID-19 BNT162 của Pfizer