TP.HCM đề xuất chỉ đại diện học sinh lớp dự lễ khai giảng

Phương án chỉ đại diện học sinh lớp dự lễ khai giảng là một trong hai đề xuất của Sở GD&ĐT TP.HCM về tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021.

Ngày 21/8, Sở GD&ĐT TPHCM có tờ trình đề xuất Thường trực UBND TP.HCM về hai phương án tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021 phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19.

Theo nguồn tin từ báo Dân Trí, Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất thành phố 2 phương án tổ chức lễ khai giảng bao gồm:

Phương án tập trung đầy đủ học sinh các lớp tham gia nhưng nhược điểm là khó đảm bảo việc giãn cách, do số lượng học sinh ở các trường rất đông, giao động từ 1.000-4.000 học sinh.

TP.HCM trình 2 phương án tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Ảnh minh họa.
TP.HCM trình 2 phương án tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Ảnh minh họa.

Phương án tập trung đại diện học sinh của các khối lớp tham dự lễ, mỗi lớp từ 10 – 20 học sinh. Các lớp đầu cấp thì tham dự đầy đủ học sinh. Phương án này có thể thực hiện được quy định giãn cách, nhưng nhược điểm ảnh hưởng đến tinh thần của học sinh không được tham dự khai giảng năm học mới.

Lễ khai giảng với tinh thần ngắn gọn gồm các hoạt động văn nghệ, đón học sinh đầu cấp, chào cờ, khai giảng,  đọc thư của Chủ tịch nước, đánh trống khai trường, khen thưởng (nếu có)...

Theo kế hoạch năm học 2020-2021, tất cả các bậc học ở TP.HCM sẽ đồng loạt khai giảng vào ngày 5/9. Với bậc phổ thông, từ tiểu học đến THPT, giáo dục thường xuyên, ngày tựu trường là 1/9, bậc mầm non không tựu trường trước mà cùng với ngày khai giảng. 

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương