TP.HCM: Đóng cửa chợ Hoàng Hoa Thám, tìm người đến chợ Nguyễn Tri Phương

Do có liên quan đến các ca nhiễm COVID-19 nên cơ quan chức năng đã tạm thời đóng cửa chợ Hoàng Hoa Thám (Tân Bình), truy tìm những người đã từng đến chợ Nguyễn Tri Phương (Q.10).

Ngày 27/6, Trạm Y tế phường 13 (quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết lực lượng chức năng đã đóng cửa tạm thời khu vực chợ Hoàng Hoa Thám để điều tra dịch tễ do địa điểm này liên quan tới ca nghi mắc Covid-19, thông tin trên Zing.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu tiểu thương ở chợ tạm ngừng kinh doanh. Ngành y tế cũng thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho người dân và phun khử khuẩn toàn khu vực.

Trạm Y tế phường 13 cũng phát đi thông báo tìm những người từng đến khu chợ Hoàng Hoa Thám từ ngày 11-25/6 và kêu gọi khai báo tới cơ sở y tế gần nhất.

Việc mở lại khu chợ này sẽ được cơ quan chức năng thông báo sau khi công tác điều tra dịch tễ kết thúc.

Liên quan đến các ca nhiễm ở TP.HCM, báo Kinh tế & Đô thị dẫn nguồn tin từ ngành y tế TP.HCM cho biết, trưa 27/7, cơ quan chức năng đã ra thông báo tìm người từng đến chợ Nguyễn Tri Phương (Q.10) do có một ca Covid-19 từng đến mua thực phẩm tại đây.

Trước đó, chợ Nguyễn Tri Phương đã được phong tỏa tạm thời từ chiều 26/6 để khử khuẩn và điều tra dịch tễ sau khi nhận được thông tin về trường hợp mắc Covid-19 ngụ quận 5 từng đến chợ.

“Điều tra dịch tễ tại cộng đồng, cơ quan chức năng xác định được 11 trường hợp tiếp xúc trực tiếp với F0 và đã được đưa đi cách ly tập trung.

Đồng thời, lực lượng y tế đã lấy mẫu xét nghiệm 372 người là các tiểu thương và người đi chợ tại thời điểm giám sát”, UBND phường 6 cho hay.

Ngoài ra UBND phường 6 thông báo những người đã đến các địa điểm và thời gian sau thì cần nhanh chóng liên hệ Trạm Y tế phường 6 hoặc nơi cư trú để được hướng dẫn khai báo y tế:

1. Cửa hàng bán thịt bò tại nhà số 203 đường Ngô Quyền từ ngày 14/6 đến ngày 26/6.

2. Chợ Nguyễn Tri Phương từ 7 giờ ngày 23/6 đến 16 giờ ngày 26/6: kios cá Kiều, điểm bán thịt heo 413B (cạnh nhà vệ sinh công cộng), bãi giữ xe số 2 (bãi xe bên phải, từ ngoài hướng vào cổng chợ).

Các trường hợp đi chợ trong khoảng thời gian trên nhưng không đến 3 vị trí đã nêu thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

PV