TP.HCM ghi nhận thêm 15 ca nhiễm COVID-19

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) tính từ 18h ngày 7/6 đến sáng ngày 8/6, thành phố ghi nhận thêm 15 trường hợp nhiễm mới, trong đó 10 ca liên quan ổ dịch Hội thánh Phục Hưng.

Trong 15 ca nhiễm mới tại TPHCM sáng nay, có 10 ca liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng. Trong nhóm này có 1 trường hợp là lây nhiễm đến vòng thứ 5.

4 ca  là F1 của các bệnh nhân chưa rõ nguồn lây đã được công bố trước đây (cư trú tại Phú Nhuận, Bình Tân) và 1 trường hợp cư trú tại TP Thủ Đức được phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện.

15 trường hợp mới được công bố sáng nay tập trung chủ yếu ở Thành phố Thủ Đức 5 ca, Bình Tân 1 ca, Gò Vấp 4 ca, Nhà Bè 1 ca, Phú Nhuận 3 ca, Tân Phú 1.

news-1623111056e10d301fff.jpeg
TP.HCM ghi nhận thêm 15 ca nhiễm mới. Ảnh: HCDC.

Sau 2 tuần phát hiện ổ dịch tại điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng, số ca mắc mới ở TP.HCM có xu hướng giảm, chủ yếu bệnh nhân đều thuộc diện cách ly.

Tuy nhiên, tình hình dịch chưa có dấu hiệu hạ nhiệt do thành phố tiếp tục xuất hiện một số ca bệnh không rõ nguồn lây. Đặc biệt, những người này đều được phát hiện khi có triệu chứng bệnh và được các cơ sở y tế phát hiện qua khám sàng lọc.

TP.HCM còn nhiều ca nhiễm liên quan đến hội truyền giáo này vẫn chưa trung thực trong khai báo y tế. Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, chuyên gia dịch tễ tại TP.HCM, cho rằng đây là một những nguyên nhân khiến ngành y tế thành phố gặp khó khăn để dập dịch triệt để.

Hiện có 14 bệnh viện, 6 phòng khám thành phố tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân để truy vết, khử khuẩn do bệnh nhân COVID-19 đến khám; hai bệnh viện phong tỏa do nhân viên bị lây nhiễm.

Sở Y tế đã chỉ đạo tất cả bệnh viện, phòng khám tiếp tục siết chặt công tác phân luồng, sàng lọc người bệnh đến thăm khám và điều trị, đặc biệt lưu ý kiểm tra yếu tố dịch tễ, sàng lọc kỹ người đến từ những nơi có ghi nhận ca nhiễm COVID-19, người có triệu chứng nghi ngờ....

Bác thông tin có 70 ca F0 tại ngân hàng

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), mạng xã hội đang lan truyền thông tin “có 70 ca F0 ở một ngân hàng trên địa bàn quận Tân Bình" là tin đồn sai sự thật.

Theo HCDC, từ 27/5 đến 6h ngày 7/6, quận Tân Bình ghi nhận 45 ca mắc COVID-19. Trong đó, ổ dịch lớn nhất là tại Công ty Thiên Tú FN.

HCDC khuyến cáo trước tình hình dịch bệnh phức tạp, người dân cần bình tĩnh và cảnh giác trước những thông tin trên mạng xã hội.

Đồng thời, người dân nên tin tưởng nguồn tin từ hệ thống cơ quan y tế hoặc trang tin chính thống.

Biện pháp tốt nhất để phòng dịch tại TP.HCM là thực hiện thông điệp 5K và tuân thủ quy định giãn cách xã hội.

HẢI MY