TP.HCM: Khởi tố, bắt tạm giam 2 bảo mẫu hành hạ trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng

Hai bảo mẫu đã nhiều lần đánh vào cơ thể của một số bé trong mái ấm.

 Ngày 6/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (46 tuổi, quê Đồng Nai), Diệp Ngọc Tuyền (47 tuổi, quê Sóc Trăng) về tội “Hành hạ người khác” theo Điều 140 Bộ luật hình sự.

Theo điều tra, cơ sở bảo trợ xã hội mái ấm Hoa Hồng được Phòng Lao động, Thương binh và xã hội Quận 12 cấp phép hoạt động từ tháng 7/2023 đến nay.

Bị can Nguyễn Thị Ngọc Cẩm
Bị can Nguyễn Thị Ngọc Cẩm
Bị can Diệp Ngọc Tuyền
Bị can Diệp Ngọc Tuyền

Cơ sở do bà Giáp Thị Sông Hương (SN 1974, quận Gò Vấp) là người đại diện theo pháp luật và trực tiếp quản lý.

Cơ sở có 12 nhân viên bảo mẫu và 2 nhân viên lái xe. Tại thời điểm kiểm tra, có 86 bé thuộc diện trẻ em mồ côi (từ 2 tháng đến 3 tuổi) đang được nuôi dưỡng tại cơ sở; vượt quá số lượng cấp phép là 47 trẻ.

Trước tình hình trên, Công an Thành phố đã phối hợp với các Sở, ngành có liên quan khẩn trương bố trí cho 86 trẻ vào các cơ sở bảo trợ xã hội để được thăm khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu và tiếp tục được nuôi dưỡng.

Công an TP.HCM cung cấp thông tin về vụ việc bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng 
Công an TP.HCM cung cấp thông tin về vụ việc bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng 

Đồng thời, xét tính chất vụ việc được dư luận xã hội quan tâm, hành vi của các đối tượng trong vụ việc cần được điều tra mở rộng, xử lý nghiêm, triệt để theo đúng quy định của pháp luật.

Đến hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố có đầy đủ chứng cứ và cơ sở pháp lý vững chắc xác định Nguyễn Thị Ngọc Cẩm và Diệp Ngọc Tuyền đã nhiều lần đánh vào cơ thể của một số cháu bé trong mái ấm. Vì vậy đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 2 đối tượng này.

Ngoài ra, cảnh sát cũng đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi các đối tượng liên quan; đồng thời rà soát, làm rõ những sở hở, thiếu sót trong quá trình quản lý các cơ sở bảo trợ xã hội để kiến nghị các cơ quan, tổ chức liên quan khẩn trương khắc phục, không để xảy ra vụ việc tương tự. 

Thanh Ngọc

Các bé bị bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng đã có cuộc sống mới, nhìn bữa ăn cũng đủ ấm lòng!

Các bé bị bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng đã có cuộc sống mới, nhìn bữa ăn cũng đủ ấm lòng!

Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM đã phối hợp, đưa 85 trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng đến nơi ở mới để chăm sóc, nuôi dưỡng