TPHCM kích hoạt lại mạng lưới 'Thầy thuốc đồng hành' hỗ trợ F0

Giá sữa Nan Nga sau tết vẫn không dao động nhiều, Sữa bột Nan Nga số 1 400g có giá 219.000 đồng/hộp, Sữa bột Nan Nga số 1 800g có giá 419.000 đồng/hộp.

Ngày 12/11, Sở Y tế TP.HCM và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM quyết định kích hoạt lại mạng lưới "Thầy thuốc đồng hành" nhằm tăng cường tư vấn và hỗ trợ cho người bệnh COVID-19 (F0) đang có xu hướng tăng lại trong thời gian gần đây trên địa bàn TP.HCM. 

Trong lần kích hoạt này, ngoài chăm sóc, tư vấn cho F0 từ xa, cụ thể khi người bệnh cần tư vấn và hỗ trợ hãy gọi tổng đài 1022, bấm phím 4.

Sở Y tế yêu cầu giám đốc trung tâm Y tế quận, huyện và TP.Thủ Đức, trung tâm Cấp cứu 115 và các bệnh viện thu dung điều trị COVID-19 phối hợp chặt chẽ với các tổ trưởng tổ điều phối của mạng lưới "Thầy thuốc đồng hành" trong cung cấp cập nhật danh sách F0 trên địa bàn, trong phối hợp hoạt động cấp cứu người bệnh (khi nhận được thông tin từ các thầy thuốc tình nguyện).

aanxtbb.jpg

Mạng lưới "Thầy thuốc đồng hành" sẽ cùng F0 vượt qua những thời khắc khó khăn khi cần hỗ trợ khẩn cấp, chưa kịp được đưa đến cơ sở y tế điều trị (do mới phát hiện hoặc do cơ sở quá tải), trường hợp xác định có chỉ định theo dõi điều trị tại nhà sau điều trị,...

Đây là nhóm đối tượng dễ tổn thương do chưa biết tình trạng của mình ở mức độ nào, khi nào thì mình cần được đưa đi bệnh viện điều trị; chưa biết phải gọi cho chuyên gia y tế nào, ở đâu để hỏi ý kiến khi đang tự cách ly tại nhà; chưa liên hệ được cơ sở y tế khi bệnh trở nặng hơn và dễ mang tâm lý hoang mang dẫn đến hoảng loạn.

Sở Y tế đề nghị mạng lưới "Thầy thuốc đồng hành" thông tin cho Sở Y tế biết những cơ sở y tế chưa phối hợp tốt trong công tác tư vấn, tiếp nhận điều trị cho người bệnh để kịp thời chấn chỉnh.

Mạng lưới này là sáng kiến của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, trong đợt bùng phát dịch COVID-19 vừa qua đã huy động hơn 7.000 bác sĩ trên khắp cả nước tham gia tư vấn từ xa cho hàng nghìn trường hợp F0 gặp khó khăn trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh trên địa bàn TP.

HẢI MY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương