TP.HCM ngập cờ hoa chào đón, tặng bằng khen cho đội tuyển nữ Việt Nam

Những người hùng của tuyển nữ Việt Nam được người dân, lãnh đạo TP.HCM chào đón long trọng trong ngày trở về.

Chiều ngày 11/2, các VĐV, HLV TP.HCM đã góp công cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành suất tham dự World Cup vào năm 2023 đã được chào đón nồng hậu khi về đến TP.HCM. Rất nhiều người hâm mộ, giới truyền thông và lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao TP.HCM đã ra tận sân bay Tân Sơn Nhất để chào đón các tuyển thủ.

Các thành viên đội tuyển đã lên xe buýt 2 tầng diễu hành về trung tâm thành phố và dâng hương báo công trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ngay trước UBND thành phố.

Ảnh: Vietnam Net
Ảnh: Vietnam Net

 Sau khi dâng hương, các tuyển thủ về UBND TP.HCM dự lễ mừng công do Thành phố tổ chức. Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã biểu dương, chúc mừng thành tích mà các tuyển thủ đạt được trong thời gian vừa qua.

Lãnh đạo TP.HCM đã trao bằng khen cho các thành viên tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Phát biểu chào đón các thành viên đội tuyển, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi Ông Phan Văn Mãi dành những lời chia sẻ đầy ý nghĩa. "Tôi vui mừng và tự hào chào đón những người hùng, những cô gái kim cương trở về. Tôi xin chúc mừng các chị, các em.

Chúc các chị em đạt thành tích cao hơn nữa trong thời gian sắp tới. Các bạn đúng là niềm tự hào của người phụ nữ TP.HCM, trung hậu, bất khuất, đảm đang. Thành tích của các bạn không chỉ có ý nghĩa với gia đình các bạn mà còn với người dân TP.HCM", ông Phan Văn Mãi khẳng định.

Chủ tịch UBND TP.HCM trao bằng khen cho các thành viên đội tuyển.
Chủ tịch UBND TP.HCM trao bằng khen cho các thành viên đội tuyển.

Chủ tịch UBND TP.HCM nói thêm chúng ta trước nay đã nhìn bóng đá nữ chưa được công bằng lắm. Cần quan tâm thỏa đáng đến cầu thủ nữ TP.HCM để các chị em không còn tưởng rằng việc quan tâm chỉ dành cho bóng đá nam. Việc giúp các chị em kết thúc sự nghiệp có thể học tập giảng dạy, rồi có đơn vị nhận vào làm là rất cần thiết và ý nghĩa.

 Phát biểu tại buổi gặp mặt, đội trưởng Huỳnh Như xúc động cho biết tất cả các thành viên đội tuyển rất hạnh phúc khi trở về TP.HCM và được chào đón. "Đặc biệt, đội lại được đón trên xe 2 tầng mà bình thường chưa bao giờ đi. Đó là điều mà chúng tôi nghĩ là chỉ cầu thủ nam mới được thôi, và không bao giờ dám nghĩ đến. Sự quan tâm của lãnh đạo TP.HCM thật sự tuyệt vời", Huỳnh Như chia sẻ.

Lần đầu tiên các thành viên đội tuyển nữ được diễu hành bằng xe buýt 2 tầng
Lần đầu tiên các thành viên đội tuyển nữ được diễu hành bằng xe buýt 2 tầng

 Trợ lý Đoàn Thị Kim Chi cũng xúc động chia sẻ việc giành vé dự World Cup là cột mốc lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam. Bản thân chị cũng như các cầu thủ rất hạnh phúc và tự hào và xin dành tặng thành tích đó cho người hâm mộ nước nhà, đã luôn đồng hành và ủng hộ cho đội tuyển suốt thời gian qua.

Trợ lý Đoàn Thị Kim Chi cũng cho biết đây là lần đầu tiên được đón tiếp trọng thể nên là 1 kỉ niệm mà chị và đội tuyển sẽ nhớ mãi. Đội tuyển sẽ cố gắng giành thành tích cao nhất. 

PV