Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ biểu dương kỳ tích của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Chủ tịch nước bày tỏ niềm vui, niềm tự hào của người hâm mộ Việt Nam khi dõi theo những giây phút các cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam thi đấu.

Ngay sau khi Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa giành quyền tham dự Giải vô địch bóng đá Nữ thế giới (World Cup 2023), khu vực châu Á, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, khen ngợi toàn thể các cầu thủ và Ban huấn luyện.

Chủ tịch nước bày tỏ niềm vui, niềm tự hào của người hâm mộ Việt Nam khi dõi theo cả quá trình tập luyện và thi đấu, nhất là được chứng kiến những giây phút các cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam làm nên chiến thắng, ghi dấu mốc lịch sử đối với nền bóng đá Việt Nam.

Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ biểu dương kỳ tích của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Đây là một thành tích xứng đáng có được từ những nỗ lực không biết mệt mỏi, ý chí Việt Nam, quyết tâm sắt đá, tinh thần khắc phục mọi khó khăn của một tập thể đoàn kết, tài năng, dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Chủ tịch nước cho rằng, người hâm mộ Việt Nam tự hào về tinh thần quả cảm, tinh thần của những “con cháu Bà Trưng, Bà Triệu” mà các “nữ chiến binh áo đỏ” đã thể hiện. Lịch sử Bóng đá Việt Nam sẽ mãi ghi nhận dấu mốc đáng tự hào này. Việt Nam sẽ tham gia một Giải Vô địch Bóng đá thế giới, bởi chúng ta đã dám ước mơ và đã nỗ lực hết mình vì giấc mơ đó.

Chủ tịch nước chúc các cầu thủ và Ban huấn luyện sẽ tiếp tục nỗ lực để vươn tới những thành công lớn hơn nữa trong chặng đường đầy thử thách và vinh quang sắp tới. 

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan liên quan xem xét để có hình thức khen thưởng xứng đáng Đội tuyển vì đã đạt được thành tích đặc biệt này. Đồng thời, các cơ quan hữu quan quan tâm hơn nữa và có các chính sách kịp thời tiếp tục phát triển bóng đá nữ ở Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng gửi lời chúc mừng đội tuyển và đánh giá cao những nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ. Dự kiến Thủ tướng có buổi gặp mặt biểu dương đội tuyển nữ ngay sau khi đội tuyển trở về nước. Ngoài tiền thưởng theo quy định, Thủ tướng sẽ huy động các nguồn tài trợ để khen thưởng cho thành tích lịch sử của tuyển nữ Việt Nam. 

Từ Ấn Độ, HLV trưởng Mai Đức Chung và các cầu thủ rất xúc động trước sự quan tâm của Thủ tướng. Thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam nhấn mạnh: "Đây là thành quả từ sự quan tâm của lãnh đạo đất nước, cùng với sự sâu sát của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Đội tuyển luôn tập luyện, tập trung cao độ và giành thắng lợi để giữ đúng lời hứa với người hâm mộ".

Trong khi đó, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ cảm xúc: “Tôi rất xúc động trước thành tích này của đội tuyển nữ. Các nữ cầu thủ đã vượt qua vô vàn khó khăn ngay từ khi bắt đầu giải đấu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng đội sớm nắm bắt được cơ hội và hiện thực hoá được mục tiêu một cách mỹ mãn.

Ngay từ năm 2018, khi FIFA quyết định tăng số suất dự World Cup, bóng đá Việt Nam đã bắt tay ngay vào chuẩn bị. Chúng ta đã có sự đầu tư rất tốt cho đội tuyển nữ bằng việc tuyển chọn VĐV, tăng cường các chuyến tập huấn nước ngoài, tăng cường chuyên gia, cho đội.

Đặc biệt với sự quan tâm của Chính phủ, Bộ VH, TT&DL, Tổng cục TDTT, VFF có sự chuẩn bị chu đáo để đội tuyển lên đường tập huấn và thi đấu.

Có thể nói thành tích này của đội tuyển nữ đã thể hiện được tinh thần thi đấu quật cường cùng quyết tâm không từ bỏ của đội tuyển nữ. Đó cũng là món quà mà đội tuyển muốn đền đáp cho sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và người hâm mộ đã đồng hành cùng đội tuyển trong thời gian qua”.

Thanh Mai

Gửi tiết kiệm ngân hàng nào lợi nhất sau Tết?

Gửi tiết kiệm ngân hàng nào lợi nhất sau Tết?

Nhiều người dư dả tiền mặt sau Tết thường có thói quen gửi ngân hàng, để tiết kiệm, để đầu tư và "lấy may" đầu năm.