TP.HCM phát hiện thêm 2 ca nghi nhiễm COVID-19, Bệnh viện Tân Phú ngừng nhận bệnh nhân

Trưa 28/5, Trung tâm Kiểm soát ba65nh tật TP.HCM (HCDC) thông báo phát hiện thêm 2 ca nghi nhiễm, trong khi đó Bệnh viện quận Tân Phú thông báo tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám từ hôm nay.

Theo HCDC, 2 ca nghi nhiễm mới được phát hiện là con và nữ đồng nghiệp của hai vợ chồng đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, 2 ca vừa được công bố dương tính với COVID-19 trước đó.

Nữ đồng nghiệp của vợ chồng này trú tại phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức, làm việc chung với người vợ tại ngân hàng VIB tại quận 7.

Như vậy, chuỗi lây nhiễm được phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn hiện có 4 ca.

Vợ chồng bệnh nhân cư trú tại chung cư Sen Xanh, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, vợ làm việc tại ngân hàng VIB chi nhánh quận 7, chồng làm việc tại ngân hàng SHB quận Tân Bình. Người vợ sốt nhẹ vào ngày 23/5 nên ở nhà, không đi bầu cử, không đi khám bệnh hay mua thuốc.

Ngày 24/5, người vợ còn sốt nên không đi làm, ngày 25/5 thì hết sốt. Vào ngày này, người chồng có dấu hiệu sốt, đau họng, ho ít. Ngày 27/5, người vợ đưa chồng đi khám tại Hoàn Mỹ Sài Gòn.

Kết quả xét nghiệm sáng 28/8 do Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM khẳng định 2 vợ chồng người dương tính COVID-19.

Điều tra dịch tễ ban đầu xác định họ không liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng. Các trường hợp tiếp xúc gần đã được chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

Trong một diễn biến liên quan, Bệnh viện Tân Phú đã dừng tiếp nhận bệnh nhân do có ca nghi mắc COVID-19 từng đến bệnh viện này thăm khám. 

Ngành chức năng chưa thông tin cụ thể về việc điểm phong tỏa này liên quan đến ca nhiễm hay nghi nhiễm nào theo Zing.vn.

Ngoài ra, theo thông tin từ Trạm Y tế phường Tây Thạnh, hẻm 80 Lưu Chí Hiếu, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, cũng đang được phong tỏa do liên quan đến ca nghi mắc COVID-19. Đây là ca nghi nhiễm chưa được công bố. Lực lượng chức năng đang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cần thiết.

d7b2b6e7a0a549fb10b4.jpg

Trước đó, quận Tân Phú cũng đã phong tỏa chung cư Lotus Garden có địa chỉ tại 36 Trịnh Đình Thảo, phường Hòa Thạnh, nơi 2 vợ chồng bệnh nhân được phát hiện dương tính khi đi khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn sinh sống.

(Tổng hợp)

HẢI MY