TP.HCM rà soát, kiểm tra những người từng đến Đà Nẵng

TPHCM rà soát, kiểm tra những người từng đến Đà Nẵng từ ngày 1/7 và đang có mặt tại TP.HCM để áp dụng giám sát y tế.

Ngày 26/7, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã ký văn bản gửi các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TPHCM. 

UBND TP yêu cầu tiến hành rà soát các trường hợp từng đến Đà Nẵng từ ngày 1/7 và trở về TP.HCM để có biện pháp giám sát y tế phù hợp theo 3 nhóm cụ thể. 

Theo đó, các trường hợp có tiếp xúc với các bệnh nhân Covid-19 được tập trung  và lấy mẫu xét nghiệm. Các trường hợp có triệu chứng nhiễm bệnh cần được cách ly tại cơ sở y tế và xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 để điều trị. Các trường hợp còn lại sau khi khai báo y tế sẽ được điều tra dịch tễ và  lấy mẫu xét nghiệm.

TP.HCM rà soát, kiểm tra những người từng đến Đà Nẵng

Tất cả phải khai báo y tế và cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone, Ncovi trên điện thoại di động để được hỗ trợ thông tin. 

Sở Du lịch phối hợp Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị du lịch, các cơ sở lưu trú rà soát khách du lịch đang lưu trú, cung cấp thông tin những người đến Đà Nẵng từ 1/7; các sở, ban, ngành cũng phải rà soát cán bộ, công chức, viên chức, người lao động từng đến Đà Nẵng từ ngày 1/7.

Công an TP.HCM có trách nhiệm quản lý chặt việc tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn, vận động người dân thông báo kịp thời khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng. Nếu có đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép vào thành phố và đưa tin sai sự thật sẽ bị xử lý. 

Sở Giáo dục và Đào tạo được giao phối hợp Sở Y tế xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh trong suốt thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học năm 2020 tại thành phố.

Thanh Mai

COVID-19 chiều 25/7: Việt Nam thêm 2 trường hợp dương tính, thế giới sắp chạm mốc 16 triệu ca nhiễm

COVID-19 chiều 25/7: Việt Nam thêm 2 trường hợp dương tính, thế giới sắp chạm mốc 16 triệu ca nhiễm

Theo bản tin lúc 18h ngày 25/7, Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca mắc mới, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam lên 417.