TP.HCM tạm dừng bán vé số và dịch vụ ăn uống mang về từ 0h ngày 9/7

TP.HCM tạm dừng hoạt động bán vé số của đại lý vé số, bán vé số dạo, dịch vụ ăn uống mang về trong 15 ngày từ 0h 9/7.

Ngày 8/7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ký công văn khẩn về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần Chỉ thị 16 trong 15 ngày từ 0h ngày 9/7.

Theo đó, gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố - tổ nhân dân cách ly với tổ dân phố - tổ nhân dân, khu phố - ấp cách ly với khu phố - ấp, xã - phường - thị trấn cách ly với xã - phường - thị trấn, quận - huyện và TP Thủ Đức cách ly với quận - huyện và TP Thủ Đức.

Người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết gồm: Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; Các trường hợp khẩn cấp (cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ); Làm việc tại cơ quan, đơn vị Nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao... Trường hợp ra khỏi nhà phải đảm bảo nguyên tắc 5K.

c78e0dee-a0d5-4fd0-a7ca-eae5fa2817cf.jpeg

TP.HCM cũng yêu cầu tạm dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Chợ đầu mối, chợ truyền thống, nếu không đảm bảo các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch thì tạm thời đóng cửa và thực hiện các biện pháp khắc phục.

Các cơ sở sản xuất, công trường, công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (như: lương thực, thực phẩm,  dược phẩm; xăng, dầu; điện; nước; nhiên liệu,…) được tiếp tục hoạt động.

Ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ  doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ... cũng được hoạt động.

Người đứng đầu các cơ sở này chịu trách nhiệm bảo đảm thực hiện an toàn biện pháp phòng, chống dịch. 

Toàn bộ các cuộc họp tại cơ quan, công sở được yêu cầu dừng, ngoại trừ họp chống dịch hoặc để xử lý vấn đề cấp bách. Khi tổ chức phải đảm bảo không tập trung quá 10 người.

Tính đến 8/7, ổ dịch tại Công ty Nidec Sankya, khu công nghệ cao TP Thủ Đức, TP.HCM ghi nhận tổng cộng 354 ca COVID-19, đều là nhân viên làm việc tại công ty này.

Ban Quản lý khu công nghệ cao TP.HCM đã yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động sản xuất của Công ty TNHH Nidec Sankyo Việt Nam để đảm bảo phòng, chống dịch và an toàn sản xuất.

Nhà máy của công ty dừng toàn bộ hoạt động sản xuất, công nhân được trả 70% lương. Công ty đã dùng toàn bộ 3 tầng nhà để xe và một số khu vực ở các xưởng để bố trí chỗ ngủ cho khoảng 3.000 người. Ngoài ra, toàn bộ 47.900 người lao động làm việc tại khu công nghệ cao cũng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm.

HẢI MY