TP.HCM tắt đèn, thắp nến, thả hoa đăng tưởng niệm đồng bào đã mất vì Covid-19

Lúc 20h30 ngày 19/11, vận động người dân tắt đèn, thắp nến tưởng niệm đồng bào, chiến sỹ, hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hi sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19 sẽ được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức vào lúc 20h ngày 19/11. Điểm cầu chính tại Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) và điểm cầu phụ tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

TP Thủ Đức và các quận/huyện sẽ tổ chức theo dõi trực tiếp Lễ Tưởng niệm từ điểm cầu tại Hội trường Thống Nhất và sẽ thực hiện nghi thức thắp nến tưởng niệm. 22 quận, huyện và TP Thủ Đức cũng đồng loạt tổ chức cho bà con, thân nhân và các cán bộ, chiến sĩ cùng xem ở tại địa phương của mình. Thân nhân đồng bào đã tử vong sẽ được mời đại diện cùng tham dự tại Hội trường Thống Nhất, số lượng khoảng 50 đại diện. Lãnh đạo của các Quận, Huyện và TP Thủ Đức cũng mời các thân nhân đến cùng dự ở tại các địa điểm của các Quận, Huyện và TP Thủ Đức.

Ngoài ra, tại các quận 1, 3, 4, 5, 8, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình sẽ tổ chức thả đèn hoa đăng tại tuyến kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè và Tàu Hủ - Bến Nghé vào lúc 20h35 ngày 19/11.

Các cơ sở tôn giáo (chùa, nhà thờ…) trên địa bàn TP.HCM cùng đánh chuông tưởng niệm vào lúc 20h30 ngày 19/11.

Các cơ quan báo chí TP (bao in, báo điện tử) dành trang nhất thiết kế màu trắng, đen và thông tin đến nhân dân TP về thời gian, chương trình Lễ Tưởng niệm.

Vào lúc 20h30 ngày 19/11, TP.HCM sẽ vận động người dân tắt đèn, thắp nến, thả hoa đăng tưởng niệm đồng bào tử vong, chiến sỹ hy sinh trong đại dịch Covid-19. Thông tin đến các tàu, thuyền, sà lan đang lưu đậu tại các khu vực cảng kéo còi tưởng niệm vào cùng thời điểm.

TP.HCM cũng sẽ vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn tắt đèn và thắp nến tại khu vực công cộng, đường đi bộ, công viên, khu dân cư, căn hộ, khách sạn, văn phòng, nhà dân.

Thanh Mai

Cổ phiếu tài chính và năng lượng tiếp tục tạo áp lực lên Phố Wall

Cổ phiếu tài chính và năng lượng tiếp tục tạo áp lực lên Phố Wall

Chỉ số S&P 500 vào lúc Phố Wall đóng cửa vào hôm thứ Tư (17/11) ở mức thấp hơn phiên trước đó do cổ phiếu trong lĩnh vực tài chính và năng lượng, 2 cổ phiếu dẫn dắt thị trường giảm.