Cổ phiếu tài chính và năng lượng tiếp tục tạo áp lực lên Phố Wall

Chỉ số S&P 500 vào lúc Phố Wall đóng cửa vào hôm thứ Tư (17/11) ở mức thấp hơn phiên trước đó do cổ phiếu trong lĩnh vực tài chính và năng lượng, 2 cổ phiếu dẫn dắt thị trường giảm.

Chỉ số S&P 500 giảm 0,26%, Chỉ số Công nghiệp Dow Jones giảm 0,58%, tương đương 160 điểm, Nasdaq mất 0,33% và Russell 2000 giảm 1%.

Cổ phiếu năng lượng tiếp tục khởi đầu chậm chạp trong tuần, giảm hơn 1% do giá dầu bị áp lực bởi dữ liệu vào tuần trước cho thấy Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược Hoa Kỳ giải phóng ra thị trường 3,2 triệu thùng.

lynxmpee0g158_l-1-.jpg
Cổ phiếu tài chính và năng lượng tiếp tục tạo áp lực lên Phố Wall.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế đã cảnh báo về “sự phục hồi từ đợt tăng giá […] do nguồn cung dầu tăng”.

Các cổ phiếu của Valero Energy (NYSE: VLO), APA (NASDAQ: APA) và Phillips 66 (NYSE: PSX) giảm đã kéo theo cổ phiếu trong lĩnh vực năng lượng lao dốc theo.

Cổ phiếu tài chính giảm khoảng 1% do lĩnh vực này chịu nhiều áp lực trong bối cảnh lợi suất trái phiếu kho bạc giảm trước những lo ngại về tác động của Covid-19 ở châu Âu, điều sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Goldman Sachs (NYSE: GS), State Street (NYSE: STT), Morgan Stanley (NYSE: MS), nằm trong số những cổ phiếu giảm giá mạnh nhất, với mức giảm hơn 3%.

Tài chính và năng lượng là những lĩnh vực hoạt động tốt nhất trong năm, lần lượt tăng khoảng 34% và 45%.

Trong bối cảnh u ám của đại dịch, đã có những tin tức tích cực về các phương pháp điều trị bằng Covid-19. Moderna (NASDAQ: MRNA) đã đệ đơn lên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đề nghị phê duyệt tiêm thêm vaccine (liều nhắc lại) cho tất cả những người từ 18 tuổi trở lên.

Cổ phiếu của Moderna kết thúc ngày tăng hơn 4%.

Trong khi đó, việc chi tiêu của người tiêu dùng đã cộng thêm vào mức tăng so với một ngày trước đó giảm của Target đã đè nặng lên các nhà bán lẻ.

Cổ phiếu của Target (NYSE: TGT) giảm hơn 4% do có lo ngại về áp lực tỷ suất lợi nhuận trong tương lai sau khi giám đốc điều hành Brian Cornell cho biết nhà bán lẻ khó có thể chuyển chi phí gia tăng cho người tiêu dùng.

Cổ phiếu của Lowe’s (NYSE: LOW) cao hơn một chút sau khi kết quả hàng quý của nhà bán lẻ này khả quan trong quý 3.

Trong khi đó, TJX Inc (NYSE: TJX) đã đưa ra kết quả quý III cho thấy nó đứng đầu trong số các dự báo của Phố Wall khi doanh số bán hàng tăng 14%, cao hơn kỳ vọng tăng 3%. Cổ phiếu của nó tăng vọt

Trong một diễn biến khác, Visa (NYSE: V), một thành phần chính của Dow, đã giảm gần 5% sau khi Amazon cho biết họ sẽ ngừng chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng Visa ở Anh.

Sự thua lỗ trên thị trường rộng lớn hơn cũng được kiểm soát bởi sức mạnh liên tục của các công ty công nghệ lớn.

Meta, trước đây là Facebook (NASDAQ: FB) giảm, trong khi Amazon (NASDAQ: AMZN), Microsoft (NASDAQ: MSFT), Google-cha mẹ Alphabet (NASDAQ: GOOGL) và Apple (NASDAQ: AAPL) tăng lên chút ít.

Apple là công ty nổi bật nhất khi đóng cửa với mức tăng hơn 2% do các vấn đề chuỗi cung ứng dành cho gã khổng lồ công nghệ này khả quan hơn.

"Điều chúng tôi tin từ dữ liệu là nguồn cung của Apple đang dần bắt kịp nhu cầu đối với cả iPhone và Mac tại thời điểm này trong chu kỳ", Goldman Sachs cho biết trong một ghi chú.

Về mặt kinh tế, giá nhà ở tháng 10 giảm 0,7% so với tháng trước xuống còn 1,52 triệu căn và theo ước tính của các nhà kinh tế con số này có thể lên 1,58 triệu.

Theo các nhà phân tích, nhu cầu về nhà ở đã được cải thiện trong những tháng gần đây bởi chỉ số tâm lý người xây nhà ngày đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng Năm.

N.M

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương