TP.HCM tiêm vaccine đợt 2 cho trẻ từ 12-17 tuổi từ ngày 22/11

Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản gửi các quận huyện, thành phố trên địa bàn về việc tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 2 cho trẻ 12-17 tuổi từ ngày 22/11.

Cụ thể thời gian tiêm vaccine COVID-19 đợt 2 sẽ diễn ra từ ngày 22/11 đến 28/11 cho trẻ từ 12-17 tuổi bao gồm tiêm mũi 2 và mỗi mũi cho những trẻ hoãn tiêm đợt 1. 

Sở Y tế đề nghị các đơn vị rà soát, thống kê số lượng và lập danh sách trẻ từ 12-17 tuổi cần tiêm vaccine, đồng thời hướng dẫn phụ huynh hoặc người giám hộ cung cấp thông tin căn cước công dân/mã số định danh cá nhân và địa chỉ thường trú của trẻ.

Với trẻ chưa có căn cước công dân, công an cấp xã hỗ trợ người dân nhận mã định danh cá nhân hoặc có biện pháp giải quyết phù hợp nếu không kịp cấp mã.

ttxvn_hoc_sinh_4_1.jpg

Với học sinh, sinh viên chưa tròn 18 tuổi đang học cao đẳng, đại học, Sở Giáo dục và đào tạo phối hợp với cơ sở giáo dục lập danh sách, chuyển về trung tâm y tế hoặc phòng y tế địa phương nơi cư trú để tổ chức tiêm.

Sở Y tế lưu ý các đơn vị vận động người dân đồng thuận tiêm cho trẻ để đạt độ phủ trên 90%. Ngoài ra, Sở y tế còn tạo điều kiện cho trẻ thuộc nhóm không đi học, tạm trú, nhập cư được tiêm vaccine. Địa phương cần linh hoạt xem xét, hỗ trợ trẻ không có phụ huynh hoặc người giám hộ được nhận ý kiến đồng thuận tham gia tiêm chủng và đi tiêm.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM đề nghị Công an TP.HCM phối hợp với Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và chỉ đạo Công an các quận, huyện, TP Thủ Đức phối hợp cấp mã định danh cho tất cả học sinh nhằm thực hiện việc tiêm vaccine cho học sinh.

Bộ Y tế đang trình Chính phủ kế hoạch mua, sử dụng vaccine COVID-19 năm 2021-2022, trong đó đề nghị vẫn thực hiện tiêm chủng miễn phí vaccine phòng COVID-19 cho người dân đến hết năm 2022. Trường hợp có thay đổi về chủ trương tiêm miễn phí, Bộ Y tế sẽ báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, điều chỉnh cho phù hợp.

Tính đến ngày 17/11, nước ta đã tiêm chủng hơn 102,1 triệu liều, trong đó tổng số mũi 1 là hơn 65,3 triệu liều, tổng số mũi 2 là hơn 36,8 triệu liều. Đã có 18 tỉnh, thành có tỉ lệ bao phủ ít nhất 1 liều đối với người dân từ 18 tuổi trở lên đạt 95%.

HẢI MY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương