Trang phục hóa trang Halloween hút người mua tại các siêu thị

Nhiều siêu thị bắt đầu kinh doanh các sản phẩm phục vụ cho ngày lễ Halloween như trang phục hóa trang, đồ trang trí... và thu hút người dùng.

Năm nay thị trường mua bán các phụ kiện trang trí phục vụ cho dịp lễ Halloween diễn ra khá sớm, từ khoảng cuối tháng 9. Còn tại các hệ thống siêu thị như BigC, E-mart, Co.op mart... đã trưng bày những mặt hàng phụ kiện cho dịp Halloween cách đây 3 tuần trước với đầy đủ các mặt hàng như ly, khăn, mặt nạ, dĩa... Mặt hàng được mua nhiều nhất là quần áo hóa trang Halloweeen dành cho trẻ em với giá trung bình từ 60.000-670.000 đồng/sản phẩm tùy loại.

Được bày bán cách đây khoảng 3 tuần trước với đầy đủ các mặt hàng trang trí Halloween tại siêu thị.
Được bày bán cách đây khoảng 3 tuần trước với đầy đủ các mặt hàng trang trí Halloween tại siêu thị.

Tại hệ thống siêu thị E-mart trên đường Phan Văn Trị (Gò Vấp) giá các loại phụ kiện như ly có giá 60.000 đồng/cái, khăn giấy 50.000 đồng/10 cái, dĩa 49.000 đồng/10 cái, bí ngô 79.000 đồng/cái, kiếm 75.000 đồng/cái... So với các cửa hàng kinh doanh hoặc ngoài chợ thì giá của các phụ kiện trang trí Halloween đắt hơn từ vài ngàn đồng đến vài chục ngàn nhưng vẫn được tiêu thụ nhiều bởi nguồn gốc, giá cả rõ ràng.

Tại các gian hàng này thu hút đông người mua hàng đặc biệt là trẻ em. Mặt hàng được các bậc phụ huynh quan tâm là trang phục hóa trang cho trẻ em. Các bé trai thường chọn các trang phục người nhện, người da xanh, thần chết, mặt nạ quỷ... Trong khi đó, các bé gái yêu thích các trang phục phù thủy, bí ngô...

Tại siêu thị, các gian hàng này luôn thu hút được sự thích thú của người mua, đặc biệt là trẻ em
Tại siêu thị, các gian hàng này luôn thu hút được sự thích thú của người mua, đặc biệt là trẻ em

Anh Huy (35 tuổi) ngụ tại Bình Thạnh chia sẻ, các phụ kiện Halloween được bày bán rất nhiều trên đường nhưng anh không dám mua, chỉ mua tại siêu thị để đảm bảo chất lượng. Anh chia sẻ: "Tôi đọc qua những thông tin trên mạng cho biết đồ chơi bày bán tràn lan ngoài đường thường có nguồn gốc từ Trung Quốc, nếu sử dụng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe".

Các đồ trang trí Halloween có giá từ 39.000-499.000 đồng/tùy loại.
Các đồ trang trí Halloween có giá từ 39.000-499.000 đồng/tùy loại.

Chị Bích đưa con đi mua đồ chơi cho ngày Halloween cho biết, các mặt hàng bán tại siêu thị khá đa dạng. Tuy nhiên, có một số sản phẩm nhìn rất giống thật, ngay cả chị nhìn còn cảm thấy sợ hãi nên không dám mua cho con chơi nên chỉ mua mặt nạ và kiếm nhựa cho bé với giá 25.000 đồng/mặt nạ và 75.000 đồng/kiếm.

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương