Trang web Xiaomi bị sập do người dùng ồ ạt mua khẩu trang ở Trung Quốc

Loại coronavirus mới nhất (2019-nCoV) tàn phá Trung Quốc đã là mối đe dọa cho tất cả mọi người. Khẩu trang và găng tay chống coronavirus hiện là mặt hàng rất quan trọng ở Trung Quốc.

Khẩu trang hiện là mặt hàng rất quan trọng ở Trung Quốc và rất nhiều người dân Trung Quốc đang mong đợi những công ty lớn đáng tin cậy ra mắt các sản phẩm khẩu trang mới.

Để đáp ứng nhu cầu của hàng triệu người, Xiaomi gần đây đã bất ngờ tung ra mẫu khẩu trang y tế của riêng minh và đăng bán trên trang web Xiaomi Youpin. Tuy nhiên sau khi mẫu khẩu trang mới này của Xiaomi được đăng bán, hàng triệu người Trung Quốc đã ồ ạt đặt hàng mẫu khẩu trang mới của Xiaomi khiến trang web bán hàng Xiaomi Youpin bị sập ngay lập tức.

Trang web Xiaomi bị sập do người dùng ồ ạt mua khẩu trang ở Trung Quốc

Theo một đại diện của trang Xiaomi Youpin cho biết: "Nhu cầu về khẩu trang y tế là nhiều chưa từng có. Chúng tôi sẵn sàng đăng bán lên mạng nhanh nhất có thể, nhưng số lượng đặt hàng ngay lập tức vượt xa trí tưởng tượng. Máy chủ bị sập. Tôi xin lỗi vì một số người dùng không thể tham gia mua hàng. Mặc dù trang Xiaomi Youpin có nguồn lực hạn chế, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để điều phối việc cung cấp sản phẩm và chúng tôi sẽ đảm bảo nguồn cung là đủ".

Theo Gizchina, mẫu khẩu trang y tế mới ra mắt của Xiaomi có giá bán 39,9 nhân dân tệ (tương đương 139.000 VNĐ). Mỗi bịch như vậy sẽ chứa 20 khẩu trang, và mỗi chiếc lại được đóng bao bì riêng.

Bên cạnh mẫu khẩu trang mới, Xiaomi cũng có một số dòng sản phẩm với nhiều chức năng đa dạng khác nhau, từ lọc bụi mịn PM2.5, cho đến chống sương mù, ngăn tia UV,...

Trang web Xiaomi bị sập do người dùng ồ ạt mua khẩu trang ở Trung Quốc

Ngành công nghệ Trung Quốc (đặc biệt là các nhà sản xuất điện thoại thông minh) đã làm rất nhiều việc để giúp đỡ tình hình ở Vũ Hán nơi virus bắt nguồn. Huawei đang thiết lập các trạm cơ sở 5G  một cách nhanh chóng để giúp chống lại virus ở Vũ Hán .Lenovo đã gửi tất cả các thiết bị CNTT cần thiết để hỗ trợ virus. Oppo, Huawei, Realme và Xiaomi đã quyên góp rất nhiều cơ sở vật chất cũng như tiền bạc để hỗ trợ những người bị nhiễm bệnh.

Theo SCMP, tính tới cuối ngày 30/1, số lượng các ca nhiễm virus corona chủng mới đã tăng vọt lên 7.771 ở Trung Quốc, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn cầu lên con số 7.875. Con số này gần bằng với tổng số ca nhiễm virus SARS trên toàn cầu trong năm 2002-2003. Số lượng người tử vong vì mầm bệnh đã tăng lên 170, tất cả đều ở Trung Quốc.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương