Trẻ em mắc COVID-19 tại TP.HCM sẽ được điều trị ở đâu?

Sở Y tế TP.HCM vừa ban hành công văn khẩn về việc tiếp nhận điều trị trẻ mắc COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Ngày 18/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, hiện thành phố có 2.090 trẻ em dưới 16 tuổi mắc COVID-19 đang được điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố. Phần lớn không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ.

Theo Sở Y tế TP.HCM, trẻ em dưới 16 tuổi mắc COVID-19 nếu không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ nếu đủ điều kiện cách ly tại nhà thì cho cách ly tại nhà theo quy định.

Hơn 2.000 trẻ em mắc COVID-19 tại TP.HCM sẽ được điều trị ở đâu? - 1

Bé gái được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 4 đã đủ tiêu chuẩn xuất viện. (Ảnh: BV Nhi đồng Thành phố)

Trong trường hợp không đủ điều kiện cách ly tại nhà thì liên hệ chuyển người bệnh đến Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 4 (do Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố phụ trách), Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 11 (do Bệnh viện Nhi Đồng 2 phụ trách) và Bệnh viện dã chiến Củ Chi (do Bệnh viện Nhi Đồng 1 phụ trách).

Các bệnh viện này đều có đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng đã có chứng chỉ hành nghề và kinh nghiệm điều trị các bệnh lý ở trẻ em.

Trẻ em dưới 16 tuổi mắc COVID-19 có diễn tiến nặng sẽ được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố hoặc Bệnh viện Nhi Đồng 2 để tiếp tục điều trị chuyên sâu.

Theo HCDC, tính đến 6h ngày 18/8, TP.HCM có 158.499 bệnh nhân COVID-19 được Bộ Y tế công bố, trong đó 158.096 ca nhiễm trong cộng đồng, 403 trường hợp nhập cảnh.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn TP.HCM, nhằm tăng cường công tác hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe kịp thời cho đối tượng F0 cách ly tại nhà, tự làm tets nhanh có kết quả dương tính, F0 nhưng có các dấu hiệu nghi ngờ qua khai báo y tế, UBND TP.HCM các phường, xã, thị trấn phân công một phó chủ tịch UBND trực tiếp chỉ đạo công tác hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho đối tượng F0 trên địa bàn.

Đồng thời, thành lập các tổ phản ứng nhanh, kịp thời phát hiện từ xa (qua điện thoại) người bệnh có triệu chứng nặng cần được hỗ trợ, phối hợp và tiếp nhận thông tin từ mạng lưới Thầy thuốc đồng hành…

UBND TP đề nghị Sở Y tế TP.HCM khuyến khích và tổng hợp danh sách các nhà thuốc tham gia công tác cung ứng khẩu trang y tế, các thiết bị y tế sử dụng tại nhà (nhiệt kế, thiết bị đo SpO2) và các loại thuốc sử dụng tại nhà với giá hỗ trợ cho các F0. Các nhà thuốc tham gia đảm bảo đáp ứng việc giao thuốc tận nhà cho F0 đang cách ly tại nhà.

HẢI MY