Treo đèn ở cổng chính mang đến tài vận thăng tiến cho gia chủ, điều này có đúng không?

Tôi nghe nói trong phong thủy, đèn cổng cũng mang đến tài vận tăng tiến cho gia chủ. Vậy điều này có đúng không? Và khi bố trí đèn cổng thì phải chú ý đến những gì?

Theo chuyên gia phong thủy Hồ Thắng, trong phong thủy, cổng chính là nơi để dòng sinh khí vào nhà, cho nên cổng càng sáng sủa thì càng có thể thu hút được sinh khí.

Chính vì vậy mà bên ngoài cổng thích hợp bố trí đèn cung cấp đủ ánh sáng để chiếu sáng cho cổng, như vậy có thể thể hiện rõ sự thành công của gia chủ.

 Đèn với các loại màu sắc khác nhau sẽ có tác dụng chiêu tài khác nhau, thông thường đèn màu vàng có tính chiêu tài tốt nhất.

 Nếu dựa theo nghề nghiệp mà phân chia thì những nghề liên quan đến việc quản lý tài chính có thể dùng đèn màu trắng để tăng thêm tư duy quản lý cho gia chủ, xúc tiến tài vận của họ tăng tiến.

 Nếu là những nghề liên quan đến ý tưởng sáng tạo thì đều có thể dùng đèn màu vàng để tăng thêm tính nhạy bén cho gia chủ, xúc tiến tài vận của họ tăng tiến.

Đèn cổng phong thủy.
Đèn cổng phong thủy.

Ngoài việc bố trí đèn cổng để tăng tài vận, thì kiểu cách của cổng cũng liên quan đên tăng tài vận: Trong việc bố trí cổng, rất nhiều người thường cho rằng, cổng càng xa hoa cao quý thì càng có khả năng chiêu tài, nhưng thực ra đó là sai lầm.

Vì tác dụng của cổng là để giữ sự an toàn và thể hiện rõ thân phận, vậy nên điều trước tiên lựa chọn sự an toàn là phù hợp với thân phận của mình.

Chẳng hạn như nhà cửa sơ sài dột nát thì không thể thích hợp với cổng xa hoa, và ngược lại ngôi nhà xa hoa cũng không thể thích hợp với cổng đơn sơ.

Bất luận là loại nào thì cũng đều có thể tạo cách cục thoái vận. Có những người vì để tạo nên những kiểu cách độc đáo đã thiết kế cổng rất lập dị, như hình thế bên ngoài những hình dạng như hình tay chắp, hình củ ấu, thậm chí là cửa xiên lệch.

Những sự thiết kế đó tuy có thể thu hút sự hiếu kỳ của mọi người, nhưng lại không hấp dẫn được tài khí để tăng tài vận cho gia chủ.

Loại cửa hình tay chắp hình thành nên kiểu cửa mộ trong truyền thống, còn loại cửa hình củ ấu và xiên lệch thì đều mang đến cho người cảm giác bất chính, tất cả đều ảnh hưởng đến ấn tượng của mọi người với chủ nhà.

Kiểu cách tốt nhất theo phong thủy là dựa theo thân phận và địa vị của chủ nhân đế quyết định cho phong cách của cổng, nhưng cho dù là loại nào thì cũng nên lấy sự trang trọng, thực dụng và mỹ quan làm chủ, không nên làm quá xa hoa hay sơ sài.

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương