Triển lãm ôtô thường niên Geneva nói lời chia tay sau hơn 1 thế kỷ

Triển lãm ô tô thường niên tại Geneva, Thụy Sĩ, sắp kết thúc sau hơn một thế kỷ do do sự quan tâm giảm sút và tình hình thị trường khó khăn.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1905, triển lãm ô tô Quốc tế Geneva là nơi tổ chức các buổi ra mắt xe mới, chủ yếu ở châu Âu, thu hút ít nhất 120 nhà triển lãm vào thời kỳ đỉnh cao.

Trong những năm gần đây, sự kiện Geneva đã phải cạnh tranh với các chương trình lớn hơn, nổi tiếng hơn ở Munich và Bắc Kinh.

Alexandre de Senarclens, chủ tịch của Comité Permanent du Salon International de l'Automobile Foundation - đơn vị tổ chức triển lãm, mô tả quyết định ngừng sự kiện là "vô cùng đáng tiếc".

"Tuy nhiên, phải nói rằng sự thiếu quan tâm của các nhà sản xuất đối với Geneva Salon trong bối cảnh ngành khó khăn, sự cạnh tranh từ các triển lãm Paris và Munich vốn được ngành công nghiệp trong nước ưa chuộng và mức đầu tư cần thiết để duy trì điều đó", ông nói trong một tuyên bố.

Triển lãm ôtô thường niên Geneva nói lời chia tay sau hơn 1 thế kỷ- Ảnh 1.

Triển lãm Geneva luôn là một trong những sự kiện chính, lớn nhất năm trong làng xe thế giới.

Sau bốn năm gián đoạn, bắt đầu với việc hủy bỏ show triển lãm năm 2020 do đại dịch COVID, ban tổ chức đã không thể đưa chương trình trở lại hoạt động sau những gì được coi là "khởi đầu mới" vào mùa xuân này.

Lần tổ chức gần nhất chỉ thu hút một hãng xe châu Âu, trong đó có Renault, cùng với một số hãng xe Trung Quốc, và chỉ có 168.000 khách tham quan - ít hơn so với mục tiêu 200.000 người mà sự kiện này hướng đến.

Quyết định trên được đưa ra sau khi ban tổ chức nhận thấy rằng điều kiện thị trường ở châu Âu "không có lợi cho sự thành công của các triển lãm trong tương lai."

Tuy nhiên, họ vẫn đang lên kế hoạch tổ chức phiên bản Qatar của triển lãm Geneva vào tháng 11/2025.

TÚC