Triệu phú tự thân Mỹ: "Tiết kiệm là cách làm giàu chậm chạp nhất"

Triệu phú tự thân của Mỹ - Tanner Chidester đã tìm ra cách kiếm được nhiều tiền, anh chia sẻ trên kênh CNBC Make It rằng “Tiết kiệm là một cách làm giàu chậm chạp. Kiếm tiền dễ dàng hơn nhiều so với tiết kiệm”.

Giá trị tài sản ròng của triệu phú tự thân Mỹ - Tanner Chidester đã vượt 1 triệu USD trước sinh nhật thứ 28 của minh, nhờ vào hai doanh nghiệp "triệu đô" trong lĩnh vực thể hình tại Mỹ: Fit Warrior và Elite CEOs.

Bắt đầu từ con số không, triệu phú tự thân đã học được rằng nếu bạn muốn làm giàu, triệu phú tự thân Chidester cho rằng “kiếm tiền dễ dàng hơn nhiều so với tiết kiệm”, anh nói trên kênh tuyền hình CNBC Make It . "Tiết kiệm là cách làm giàu chậm chạp nhất".

Triệu phú Chidester phải mất một vài năm để thực sự tìm ra cách kiếm tiền. Anh chia sẻ: “Hãy làm nhiều hơn, bắt đầu với một mức thu nhập cụ thể. Nếu mục tiêu của bạn là trở thành tỷ phú sau 10 năm, hãy  tìm ra chính xác số tiền bạn phải kiếm trong một năm, một tháng, thậm chí một tuần để đạt được nó.

  Tanner Chidester, CEO của Fit Warrior và Elite CEOs. Ảnh: Tanner Chidester.

Tanner Chidester, CEO của Fit Warrior và Elite CEOs. Ảnh: Tanner Chidester.

Ngay từ khi còn nhỏ, anh đã yêu thích tập thể dục. Vì vậy, anh quyết định tạo ra kế hoạch tập luyện và ăn uống cá nhân cho khách hàng.

Vào thời điểm đó, anh mới 22 tuổi, bỏ học đại học trước khi kết thúc năm cuối. Tuy nhiên, anh chưa kiếm được nhiều tiền từ các chương trình của mình, 2 năm đầu tiên, anh chỉ kiếm được 2.000 USD khi làm việc tại Olive Garden.

Đến năm 25 tuổi, Chidester tham gia một khóa học về cách xây dựng doanh nghiệp huấn luyện thể hình trực tuyến, anh mới bắt đầu thấy kết quả. ″Đó là khi tôi biết rằng mọi người sẽ trả giá vé cao - vé cao có nghĩa là 1.500 USD cộng với - cho một dịch vụ”, Chidester nói. “Lúc đó tôi đã bán các chương trình thể dục của mình với giá 40 USD. Đó là khi tôi biết, Ồ, mọi người sẽ trả cho tôi 1.500 USD cho dịch vụ của tôi”.

Chidester bắt đầu tập trung vào phát triển chương trình huấn luyện cá nhân, dịch vụ mà nhiều người sẵn sàng trả số tiền lên tới hàng nghìn USD để sử dụng.

Không lâu sau đó, anh bắt đầu kiếm được 10.000 USD một tuần. Tiếp đó là 30.000, rồi 50.000 USD mỗi tháng. Hiện nay, ở tuổi 27, Chidester đã trở thành triệu phú.

Mặc dù tiết kiệm tiền là quan trọng, nhưng anh nói, tập trung vào kiếm tiền là một cách hiệu quả hơn để xây dựng sự giàu có.

Ngoài ra, nếu bạn kiếm được nhiều tiền, “việc tiết kiệm mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều”, Chidester cho rằng. “Nếu bạn kiếm được 3.000 USD/tháng, vào cuối ngày, bạn chỉ có thể tiết kiệm được 500 USD hoặc 1.000 USD, tối đa - bạn phải trả tiền thuê nhà, thực phẩm.” Nhưng, nếu bạn tăng thu nhập, bạn sẽ còn dư sau khi tiết kiệm chi phí cố định.

  Tanner Chidester dạy các chủ doanh nghiệp và huấn luyện viên thể hình cách phát triển doanh nghiệp của họ. Ảnh: Tanner Chidester.

Tanner Chidester dạy các chủ doanh nghiệp và huấn luyện viên thể hình cách phát triển doanh nghiệp của họ. Ảnh: Tanner Chidester.

Chidester không phải là triệu phú tự thân duy nhất khuyến khích kiểu suy nghĩ này. Grant Cardone, một chủ doanh nghiệp người chìm sâu trong nợ nần trước khi xây dựng khối tài sản trị giá hàng triệu đô la, cho biết cách duy nhất để có được thực sự, thực sự giàu có là tập trung vào kiếm tiền. “Tôi có thể hứa rằng bạn sẽ không thể giàu có bằng cách tiết kiệm tiền uống cà phê hàng ngày. Nếu bạn không có thu nhập, thì cũng chẳng có tiền để tiết kiệm", Cardone nói.

Thay vì từ bỏ cà phê hoặc bánh mì nướng bơ, “bạn cần tập trung vào thu nhập”, Cardone nói. “Tăng thu nhập của bạn đủ và bạn sẽ có thể tiết kiệm một cái gì đó đáng kể.”

Steve Siebold , người đã nghiên cứu những người giàu có hơn 25 năm cho cuốn sách “Người giàu nghĩ như thế nào”, cũng đưa ra một điểm tương tự. “Hầu như mọi người rất tập trung vào việc cắt giảm chi tiêu và sống đạm bạc, họ bỏ lỡ những cơ hội lớn”, ông viết. “Trong khi đó, những người giàu có đang tập trung năng lượng vào việc không chỉ kiếm tiền - mà còn kiếm được rất nhiều tiền.”

Nguồn: CNBC Make it

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương