Trời trở lạnh, thời trang mùa Đông ở Sài Gòn 'hút hàng'

Nhiệt độ ở TP.HCM vài ngày trở lại đây xuống khá thấp, nhờ vậy các mặt hàng thời trang mùa Đông "hút hàng".

Những ngày gần đây, thời tiết tại TP.HCM bỗng trở lạnh bất thường, nguyên nhân là do không khí lạnh tăng cường từ phía Bắc xuống làm nền nhiệt giảm thấp. Có thời điểm, nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 20 độ C, thấp nhất trong vòng hơn 10 năm trở lại đây.

Nhiệt độ xuống thấp khiến nhu cầu sử dụng quần áo ấm của người dân tăng lên và đây là cơ hội làm ăn của những cửa hàng thời trang.

  Nhiều điểm treo áo khoác ấm ra bày bán khi thời tiết các tỉnh phía Nam trở lạnh. 
9EA5767F-2DBB-45A6-B7CE-EB5E649356D8.
  Nhiều điểm treo áo khoác ấm ra bày bán khi thời tiết các tỉnh phía Nam trở lạnh. 

Theo ghi nhận của phóng viên, các cửa hàng chuyên bán quần áo dọc theo các tuyến đường Quang Trung (Gò Vấp), Hồng Bàng (quận 5), Nguyễn Trãi (quận 10), chợ quận Tân Bình,... trong những ngày tung ra nhiều mẫu quần áo ấm mới khá bắt mắt. Đó là các mẫu áo khoác gió, áo len, áo da, bộ đồ ấm, áo thun dày dài tay,... và có mức giá trung bình từ 160.000 - 650.0000 đồng/chiếc. 

Không chỉ cung cấp cho khách hàng Sài Gòn và các tỉnh phía Nam, các sản phẩm này còn cung cấp cho cac tỉnh miền Trung và miền Bắc. Cô Bích Ngọc, một người chuyên bán áo khoác trên đường Tân Xuân (quận Tân Bình) cho biết, lượng khách sỉ đặt những mẫu áo dày như măng tô, dạ, len,... với số lượng lớn để vận chuyển ra các tỉnh miền Trung và phía Bắc trong một tuần nay tăng gấp đôi so với ngày thường.

Các mặt hàng áo khoác dày như áo phao, măng tô, dạ, len,... tại TP.HCM đang khan hiếm do chủ yếu được vận chuyển ra các tỉnh miền Trung và phía Bắc.
Các mặt hàng áo khoác dày như áo phao, măng tô, dạ, len,... tại TP.HCM đang khan hiếm do chủ yếu được vận chuyển ra các tỉnh miền Trung và phía Bắc.

“Sài Gòn chỉ hơi lạnh chứ không rét như ngoài Bắc nên áo khoác mỏng, nhẹ được khách chọn mua nhiều hơn đồ len, áo ấm dày. Riêng các loại áo phao, măng tô, dạ, len,... chỉ còn vài cái nhưng hôm nay tôi cũng giao hết cho khách sỉ ở Quảng Ngãi”, cô Ngọc chia sẻ.

Bên cạnh những sản phẩm bày bán tại các cửa hàng thời trang lớn nhỏ, người dân TP.HCM còn tìm đến các chợ chuyên bán quần áo ấm hay cửa hàng bán đồ cũ, hàng Việt Nam xuất khẩu, để chọn cho mình các sản phẩm ưng ý.

Tại chợ Nga, nơi bán quần áo ấm các loại, thu hút không chỉ người dân TP.HCM mà cả khách du lịch đến mua sắm. 

Ông Văn Hùng, chủ sạp bán quần áo Việt Nam xuất khẩu tại chợ Nga trên đường Võ Văn Kiệt (quận 1), cho biết, khách đến chợ những ngày này tăng gấp 2, 3 lần so với bình thường. Mặt hàng bán chạy nhất là khăn choàng, mũ len, áo khoác các loại,…

  Quần áo giữ ấm  ở chợ Nga có giá bán rất rẻ. Mũ len, khăn và găng giữ ấm được xếp hoặc treo sát lối đi để người mua dễ lựa chọn. Với 1 đôi găng có giá chỉ từ 60.000 đồng, mũ từ 120.000 - 150.000 đồng/bộ. . 
jk
  Quần áo giữ ấm ở chợ Nga có giá bán rất rẻ. Mũ len, khăn và găng giữ ấm được xếp hoặc treo sát lối đi để người mua dễ lựa chọn. Với 1 đôi găng có giá chỉ từ 60.000 đồng, mũ từ 120.000 - 150.000 đồng/bộ. . 

“Ở đây chủ yếu bán các loại quần áo ấm xuất khẩu sang châu Âu, giá cũng khá mềm, từ vài trăm ngàn đến trên dưới 1 triệu đồng, mẫu mã lại đẹp nên chị em rất thích. Vì là hàng xuất khẩu nên có cả những loại size lớn cho người quá cỡ”, ông Hùng nói và cho biết tại chợ cũng có hàng cơ sở tự may và có cả Trung Quốc nhập về.

Đối với những tín đồ thời trang "sida” (hàng đã qua sử dụng), quần áo ấm cũng là mặt hàng rất đáng bỏ thời gian để săn tìm. Chị Thảo (quận Bình Thạnh) cho hay, tuy là hàng đã qua sử dụng nhưng nếu kiên nhẫn lựa và biết chỗ mua thì vẫn chọn cho mình được một sản phẩm đẹp, không đụng hàng, với giá bèo.

Khi nhắc đến những nơi bán đồ “sida” phải kể đến chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), chợ Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình), chợ Bàn Cờ (quận 3), chợ Nhật Tảo (quận 10),… Ngoài việc đáp ứng nhu cầu mua sắm cho một bộ phận khách hàng thích mặc đẹp nhưng túi tiền eo hẹp, những chợ đồ “sida” này còn là nét văn hoá độc đáo của người dân Sài thành.

 Người dân TP.HCM chủ yếu lựa chọn áo khoác mỏng, nhẹ.
9EFECC4A-3674-47FB-9AF5-CB72CBACE159.
 Người dân TP.HCM chủ yếu lựa chọn áo khoác mỏng, nhẹ.

Chủ cửa hàng đồ “sida” trên đường chợ Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) chia sẻ, thời tiết TP.HCM trở lạnh những ngày gần đây nên khách đến mua quần áo ấm cũng tăng. Quần áo ở đây có giá phổ biến từ 80.000 - 300.000 đồng/cái, có những mẫu còn mới 80% - 90%. Mẫu hiếm thì giá bán dao động từ 1 - 2 triệu đồng/chiếc. Thậm chí có quần áo còn gắn mác, chưa sử dụng.

“Tuy là đồ cũ nhưng nhiều người vẫn bỏ cả tiền triệu ra mua vì mẫu mã đẹp, còn chất lượng khỏi bàn vì là hàng sản xuất ở nước ngoài. Đón đầu đợt mua sắm mùa lạnh nên cách đây 1 tháng, tôi đã nhập 6 kiện hàng về bán”, chủ cửa hàng chỉ tay về đống đồ nhập từ Campuchia và Mỹ về và nói. 

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng- Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh từ miền Bắc, TP.HCM nói riêng và các tỉnh phía Nam tiếp tục có nền nhiệt thấp trong vài ngày tới. Điều này đồng nghĩa với việc, cơ hội làm ăn của giới kinh doanh thời trang giữ ấm vẫn ở Sài Gòn vẫn còn.

PHƯƠNG PHƯƠNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương