Squid Game bị cảnh báo lừa đảo sau khi tăng giá gần 300.000% trong 5 ngày

Squid Game (SQUID) đã tăng giá kinh khủng từ khi ra mắt với gần 300.000%, đẩy giá token này lên 35,65 USD.

Mức tăng này quả là ấn lượng và tuyệt vời đối với nhiều nhà đầu tư, nhưng token Squid Game đang bị Coinmarketcap cảnh báo lừa đảo.

"Chúng tôi đã nhận được nhiều báo cáo rằng người dùng không thể bán mã thông báo này trong Pancakeswap. Vui lòng thực hiện thẩm định của riêng bạn và thực hiện hết sức thận trọng. Dự án này, mặc dù được lấy cảm hứng rõ ràng từ chương trình Netflix cùng tên, nhưng không có liên kết với IP chính thức", Coinmarketcap cảnh báo.

screen-shot-2021-10-31-at-22.42.33.png
Khi truy tìm thông tin của SQUID trên Coinmarketcap, nhà đầu tư sẽ thấy cảnh báo màu đỏ ngay trên trên đầu.

Token SQUID đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông khác nhau khắp thế giới trong tuần này. Tuy nhiên, nó đem đến điều mà mọi người không mong đợi.

Token này hiện được xếp hạng #2844 trên Coinmarketcap, với 25,5 tỷ USD vốn hóa, khối lượng giao dịch 24 giờ qua đạt 6,1 triệu USD. Giá SQUID ghi nhận vào thời điểm viết bài là 35,66 USD, tăng 142,2% trong 24 giờ qua.

Với giá hiện tại, token này đã tăng gần 300.000% từ mức giá đầu tiên 0.01229 USD. SQUID được giới thiệu có tổng cung là 800 triệu token.

screen-shot-2021-10-31-at-22.53.01.png
SQUID có cú bùng nổ không thể ngoạn mục hơn vào sáng 31/10, nhưng sự tăng giá này là rất đáng nghi.

SQUID chỉ mới được 5 ngày tuổi, token này lấy cảm hứng từ loạt phim Netflix “Squid Game”, một chương trình có một nhóm gồm 456 thí sinh bị phá sản về tài chính, những người phải chơi trò chơi chết chóc với mục tiêu giành được giải thưởng tiền mặt hấp dẫn.

Dự án hứa hẹn một loại tiền điện tử thích ứng cho trò chơi, yêu cầu các thí sinh tham gia vào một số trò chơi trước khi đạt giải thưởng đáng kể bằng tiền điện tử.

Để tham gia, mỗi người chơi phải trả khoảng nửa triệu USD phí và mang về nhà một giải độc đắc khổng lồ trong trường hợp là người chiến thắng duy nhất.

Trước đó, trang web của dự án đã quảng bá các tweet từ Elon Musk được cho là ủng hộ dự án, điều này hoàn toàn sai sự thật.

Ngoài ra, các thành viên trong nhóm phát triển không có thông tin rõ ràng – và rất khó để biết liệu họ có thực sự tồn tại hay không.

Vì thế, nhà đầu tư cần phải tỉnh táo và tìm hiểu thật kỹ token này trước khi đầu tư.

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương