Trứng chim trĩ giá cao kỷ lục 19.000 đồng/quả

Đắt gấp 15 lần trứng gà, trứng chim trĩ đang được bán với giá 19.000 đồng/quả, nhờ giá trị dinh dưỡng cao nên được nhiều người dân TP.HCM yêu thích.

Trong trứng chim trĩ có nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể con người như niacin, coban, axit amin, dành cho người thường xuyên bị bệnh, bệnh lâu ngày, cơ thể suy nhược ốm yếu. Đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh con.

Hiện tại, loại trứng chim trĩ đang được nhiều người tìm mua nên một số cửa hàng đang rơi vào tình trạng "cháy hàng", khách muốn mua phải đặt trước 3 - 5 ngày, thậm chí là hơn cả tuần mới có. 

  Trứng chim trĩ đang được bán tại TP.HCM với giá 19.000 đồng/quả (190.000 đồng/chục).

Trứng chim trĩ đang được bán tại TP.HCM với giá 19.000 đồng/quả (190.000 đồng/chục).

Chị Ngọc một thương lái bán trứng chim trĩ tại chợ Lê Hồng Phong (quận 10, TP.HCM) chia sẻ, vì khan hiếm, nên hiện giá chim trĩ đang được bán ở mức rất cao 19.000 đồng/quả (190.000 đồng/chục). Dù giá cao là vậy nhưng khách đặt mua rất nhiều, cầu luôn nhiều hơn cung, trứng chim trĩ luôn trọng tình trạng “cháy” hàng.

"Trứng chim trĩ kích thước nhỏ ngang với trứng gà ta, nhưng loại quả này bổ dưỡng hơn trứng gà ta gấp nhiều lần. Sở dĩ trứng chim trĩ được nhiều bà nội yêu thích là vì màu sắc bắt mắt cùng giá trị dinh dưỡng cao, cực tốt với sức khỏe. Đặc biệt, với những người mới ốm dậy nếu bổ sung trứng chim trĩ sẽ giúp tăng cường sức khoẻ, nâng cao sức đề kháng. Loại trứng này còn được khuyên nên dùng cho các bệnh nhân ung thư điều trị hoá trị, xạ trị”, chị Dương, chuyên cung cấp trứng tại chợ Lê Đức Thọ (Gò Vấp, TP.HCM) nói.

Ghi nhận tại một cửa hàng bán trứng chim trĩ trên mạng, chị Bích (Hóc Môn, TPHCM) cho biết, trung bình một ngày chị nhận được khoảng 10-20 đơn hàng của khách, để hỗ trợ khách ở xa, chị Bích miễn phí vận chuyển cho những khách hàng mua từ 50 quả trở lên.

  Trứng chim trĩ được đánh giá có nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Trứng chim trĩ được đánh giá có nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

“Hiện trứng chim trĩ đang được bán với giá khá đắt đỏ, từ 190.000 - 200.000/chục. Song vì loại trứng này bổ dưỡng nên nhiều người vẫn chọn mua về ăn tẩm bổ cho gia đình hoặc làm quà biếu”, chị Bích chia sẻ.

Sau nhiều lần có nhu cầu mua trứng chim trĩ nhưng chậm chân, chị Mai Thúy, ngụ tại quận 7, vẫn rất muốn mua trứng chim trĩ vì cũng giống như trứng gà, vịt, loại trứng này dễ chế biến, có thể sử dụng làm các món trứng cuộn, trứng rán nhưng có nhiều dưỡng chất hơn, đặc biệt là có chất Normalizes nên rất tốt huyết áp và cải thiện hệ tiêu hoá.

  Trứng chim trĩ hiện đang là mặt hàng

Trứng chim trĩ hiện đang là mặt hàng "hot" đang được nhiều người săn tìm dù có giá cao gấp nhiều lần loại trứng thường.

Anh Trung, chủ trang trại nuôi chim trĩ ở Hóc Môn (TP.HCM) chia sẻ với Báo Dân Sinh, do nhu cầu trứng chim trĩ ngày càng nhiều nên trang trại của chú Trung đang gia tăng số lượng nuôi. Cũng xuất phát từ nhu cầu thị trường quá lớn nên việc cung cấp chim trĩ giống tăng lên rất nhiều vì thế các trang trại, chủ hộ chăn nuôi chim trĩ đang dịch chuyển sang mô hình ấp trứng chim trĩ bằng máy ấp trứng để đạt tỷ lệ nở cao tránh hao hụt, nâng cao hiệu quả kinh tế.

“Nhiều người hay so sánh giá trứng chim trĩ với trứng gà ta, nhưng thực chất cách so sánh này không chính xác. Vì nuôi gà dễ hơn nuôi chim trĩ, chưa kể thức ăn cho chim trĩ rất đắt nên trứng bán ra giá cao gấp 5 lần so với trứng gà ta là điều tất nhiên”, anh Trung giải thích.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương