Trung Quốc đạt 'tiến bộ to lớn' trong việc tiêm chủng cho người lớn tuổi

Giám đốc tiêm chủng của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm thứ Sáu (20/1) đã ca ngợi Trung Quốc vì đã đạt được tiến bộ nhanh chóng trong việc tiêm vaccine COVID-19 cho người già kể từ khi nước này dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt vào tháng trước.

Hầu hết trong số 1,4 tỷ người của Trung Quốc được bảo vệ khỏi căn bệnh này kể từ khi nó xuất hiện ở thành phố Vũ Hán vào cuối năm 2019. Kể từ khi các hạn chế được dỡ bỏ vào tháng 12, Trung Quốc đã chứng kiến sự gia tăng số ca mắc bệnh mặc dù các quan chức cho biết dịch bệnh đã đạt đến đỉnh điểm.

Trung Quốc đạt 'tiến bộ to lớn' trong việc tiêm chủng cho người lớn tuổi   - Ảnh 1.

Những người cao tuổi chờ đợi sau khi được tiêm vaccine COVID-19 tại một trung tâm tiêm chủng ở làng Zhongmin, ngoại ô Thượng Hải, Trung Quốc vào ngày 21 tháng 12 năm 2022. (Ảnh tư liệu: Reuters/Brenda…

Bà Kate O'Brien nói trong một cuộc họp báo ở Geneva (Thụy Sỹ) rằng: "Trung Quốc đang đạt được những tiến bộ và nỗ lực to lớn để tiếp cận mọi người lớn tuổi với cả liều cơ bản và liều tăng cường".

Tuy nhiên, bà nói thêm rằng một số người cao tuổi cảm thấy "khó khăn" để hiểu những thay đổi trong chính sách tiêm chủng vì trước đây họ đã được khuyên không nên tìm kiếm sự bảo vệ.

Trong cùng một cuộc họp ngắn, bà O'Brien nói rằng cơ quan y tế của Liên Hợp Quốc đã lên kế hoạch thực hiện các nỗ lực để giải quyết việc việc tiêm vaccine định kỳ cho bệnh sốt rét và các bệnh khác vào năm 2023. Kể từ khi đại dịch bắt đầu, hơn 50 triệu trẻ em đã bỏ lỡ tiêm phòng định kỳ, bà nói thêm.

(Reuters)

THÚY HIỀN