Thị trường tiền điện tử bị cuốn vào tình trạng bán tháo

Bitcoin giảm gần 7% trong ngày do thị trường tiền điện tử đang phải trả giá cho chế độ "loại bỏ rủi ro" đang tăng tốc ở Phố Wall, theo các nhà phân tích.

Các nhà đầu tư tiếp tục tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro khi xung đột Nga-Ukraina không chắc chắn đè nặng lên tâm lý thị trường. Và thị trường tiền điện tử bị cuốn vào tình trạng bán tháo.

Đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới sụt giảm cùng với các cổ phiếu rủi ro vào thứ Năm, với Bitcoin ở mức 40.700 USD, giảm gần 7% trong 24 giờ. Ethereum đã giảm 5,56% trong 24 giờ và giao dịch ở mức 2,902 USD.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA cho biết: “Phố Wall đã chuyển sang chế độ loại bỏ rủi ro hoàn toàn và Bitcoin đang phải trả giá. "Lo sợ về những lo ngại về địa chính trị và khả năng thắt chặt ngân hàng trung ương tích cực đã khiến tiền điện tử trên diện rộng rơi tự do".

Căng thẳng leo thang khi Mỹ nói rằng chiến tranh ở Ukraina "sắp xảy ra" sau khi các cuộc pháo kích được báo cáo trên chiến tuyến của Ukraina.

"Bằng chứng trên thực tế là Nga đang tiến tới một cuộc "xâm lược" sắp xảy ra. Đây là một thời điểm quan trọng", Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc, Linda Thomas-Greenfield cho biết.

Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định rằng có mọi dấu hiệu cho thấy Nga đang lên kế hoạch "xâm lược" Ukraina, với lý do Moscow thực hiện một chiến dịch cờ giả để biện minh cho hành động quân sự.

"Chúng tôi có lý do để tin rằng họ đang tham gia vào một hoạt động cờ giả để có cớ xâm nhập. Mọi dấu hiệu của chúng tôi là họ chuẩn bị tiến vào Ukraina và tấn công Ukraina", Biden nói với các phóng viên hôm thứ Năm.

Nga đã phủ nhận rằng họ có kế hoạch tấn công Ukraina và tuyên bố hồi đầu tuần rằng họ sẽ rút một số quân khỏi biên giới. Tuy nhiên, Washington lưu ý rằng không có bằng chứng về việc rút quân.

Các nhà giao dịch coi Bitcoin là "tài sản rủi ro nhất" và bất kỳ sự leo thang nào nữa ở Ukraina sẽ tiếp tục gây áp lực giảm giá, Moya lưu ý. Ông nói thêm: “Một cuộc 'xâm lược' Ukraina sẽ khiến áp lực bán tiền điện tử tăng thêm 10-15% trong ngắn hạn”.

Điều này giúp mô hình giao dịch của Bitcoin được kết nối với các cổ phiếu có rủi ro cao, vốn đã chứng kiến ​​một sự sụt giảm đáng kể khác vào thứ Năm, Chris Weston, trưởng bộ phận nghiên cứu của Pepperstone cho biết.

"Crypto đã cho chúng ta thấy một lần nữa rằng nó là một tài sản có rủi ro cao và nó có một vẻ ngoài nham hiểm đen tối có thể biến thành một thứ gì đó xấu xí. Nhớ lại, những công cụ này có thể được giao dịch dài hoặc ngắn như một CFD", Weston chỉ ra.

Chỉ số Dow Jones đóng cửa giảm 1,8%, S&P 500 giảm 2,1% và Nasdaq giảm 2,9% trong ngày.

Triển vọng dài hạn về Bitcoin vẫn lạc quan, nhưng một trở ngại có thể là sự thắt chặt tích cực thay mặt Cục Dự trữ Liên bang, điều này có thể làm tổn hại đến triển vọng tăng trưởng ở Mỹ.

Moya cho biết thêm, lo ngại về tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm hơn trong tương lai có thể góp phần vào tâm lý thích mạo hiểm và kích hoạt sự tham gia của các tổ chức.

Các bình luận mới nhất từ ​​các quan chức ngân hàng trung ương cho thấy chủ tịch Fed St. Louis James Bullard một lần nữa ủng hộ việc tăng điểm phần trăm đầy đủ trong ba cuộc họp tiếp theo để chống lại lạm phát có vấn đề.

Bullard nói với CNN hôm thứ Năm: "Chúng tôi đang bỏ lỡ mục tiêu lạm phát của mình đối với biện pháp ưa thích của chúng tôi ... và chính sách vẫn ở mức thấp nhất và chúng tôi vẫn tiếp tục mua tài sản". "Đây là thời điểm mà chúng ta cần chuyển đến ít chỗ ở hơn".

Cũng có một số tiêu đề liên quan đến quy định trong không gian tiền điện tử vào thứ Năm, với Bộ Tư pháp thông báo việc bổ nhiệm Eun Young Choi làm Giám đốc đầu tiên của Nhóm thực thi tiền điện tử quốc gia (NCET).

Thị trường tiền điện tử cũng đang chú ý đến việc ban hành lệnh điều hành sắp tới của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden về các quy định tiền điện tử và tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC).

"Sự không chắc chắn đối với stablecoin là một tiêu cực ngắn hạn đối với tiền điện tử, nhưng tăng trưởng dài hạn tổng thể đối với tiền điện tử sẽ tuân theo quy định của Hoa Kỳ", Moya nói thêm.

Tại Canada, Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) đã gửi thư đến các sàn giao dịch tiền điện tử để đóng băng ít nhất 34 ví tiền điện tử liên quan đến các cuộc biểu tình Freedom Convoy. Động thái này diễn ra sau khi Thủ tướng Justine Trudeau của nước này viện dẫn Đạo luật về các trường hợp khẩn cấp.

"Cảnh sát tỉnh Ontario và Cảnh sát Hoàng gia Canada hiện đang điều tra các khoản quyên góp tiền điện tử được thu thập liên quan đến các hành vi bất hợp pháp thuộc phạm vi của Đạo luật các biện pháp khẩn cấp", RCMP cho biết.

Trái ngược với tiền điện tử, vàng đã tăng và chạm mức 1.900 USD/ounce - mức cao nhất trong 8 tháng.

Chú bò vàng Peter Schiff, nhà kinh tế trưởng và chiến lược gia toàn cầu của Euro Pacific Capital, cho biết hôm thứ Năm rằng đây là thời điểm vàng để tỏa sáng.

"Mọi người vẫn cố định vào Bitcoin đang sống trong quá khứ. Vàng là tương lai. Mười năm qua không liên quan đến những gì sẽ xảy ra trong tương lai", anh ấy tweet.

"Giá vàng vừa tăng trên 1.900 USD lần đầu tiên trong tám tháng. Trong khi đó, Bitcoin quay trở lại dưới 42.000 USD. Những gì được quảng cáo là vàng kỹ thuật số đã đi ngược với vàng", Peter Schiff tweet.

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương