Trung Quốc khai trương siêu sân bay 12 tỷ USD

Ngày 25/9, Trung Quốc đã chính thức khai trương Sân bay quốc tế Đại Hưng. Sân bay có hình dáng như sao biển và có nhà ga lớn nhất thế giới.

Siêu sân bay" Đại Hưng có tổng giá trị đầu tư đạt 11,9 tỷ USD và sở hữu tới 7 đường cất hạ cánh. Với hình dáng đặc biệt, sân bay này được truyền thông Trung Quốc đặt biệt danh "sân bay sao biển”.

Trung Quốc khai trương siêu sân bay 12 tỷ USD

Sân bay được thiết kế bởi nữ kiến trúc sư quá cố Zaha Hadid, nổi bật với những đường cong mang tính biểu tượng chạy khắp các sảnh. Hình dáng của sân bay được kiến trúc sự lấy cảm hứng từ phượng hoàng, loài chim trong truyền thuyết của Trung Quốc.

Sân bay Đại Hưng được xây dựng nhằm chia sẻ gánh nặng với sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh, được xây dựng phục vụ Oympic 2008 và hiện đã quá tải nặng nề vì phục vụ 101 triệu lượt hành khách mỗi năm, gây tình trạng chậm chuyến thường xuyên.

Sân bay này hiện sở hữu nhà ga hành khách có diện tích lớn nhất thế giới, tương đương diện tích của 97 sân bóng đá, ứng dụng những công nghệ hiện đại như robot phục vụ hành khách, định vị hành lý ký gửi, ứng dụng nhận diện khuôn mặt làm thủ tục hay bãi đỗ xe công nghệ cao, khẳng định sẽ là sân bay của tương lai.

Trung Quốc khai trương siêu sân bay 12 tỷ USD

Sân bay dự kiến phục vụ 100 triệu lượt hành khách, 4 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Dự kiến cứ mỗi giờ sẽ có 300 chuyến bay cất hạ cánh tại sân bay Đại Hưng.

Ngoài nhà hàng, cửa hàng miễn thuế, sân bay khổng lồ này còn có sân chơi cho trẻ em, nhiều sân khấu biểu diễn nghệ thuật, khu vực làm việc và thậm chí là khách sạn cho thú cưng.

BTL

Gây rối ở sân bay bị phạt thế nào?

Gây rối ở sân bay bị phạt thế nào?

Một nữ hành khách gây rối ở sân bay Tân Sơn Nhất bị xử phạt 200.000 đồng, tuy nhiên đã từng có trường hợp bị phạt đến tiền triệu.