Trung tâm mua sắm lớn nhất Thái Lan đang thử nghiệm tiền kỹ thuật số

Central Retail Corp, nhà phát triển trung tâm mua sắm lớn nhất Thái Lan, đang thí điểm một loại tiền kỹ thuật số trong số các nhân viên của mình.

Sau khi giai đoạn hộp cát kết thúc, gã khổng lồ bán lẻ có kế hoạch mở rộng dịch vụ cho khách hàng và công chúng, theo Bloomberg.

“C-Coin”, một loại tiền điện tử được hỗ trợ bởi blockchain, đang được cung cấp cho 80.000 nhân viên của Central Retail Corp trên khắp thế giới như một phần thưởng cho hiệu suất đặc biệt như một phần thưởng cho mức lương thông thường của họ.

Theo Kowin Kulruchakorn, giám đốc đổi mới của Central Tech, tiền tệ có thể được cung cấp cho công chúng sau khi tất cả nhân viên đã đăng ký và công ty hiểu thêm về hiệu suất của nó. Công nghệ trung tâm của Central Retail là đơn vị đã tạo ra C-Coin và quản lý tất cả các hệ thống đa kênh và thương mại điện tử của CRC.

“Chúng tôi sẽ tìm cách nâng cao C-Coin sau khi chúng tôi sử dụng nó trong mạng lưới của mình,” Kowin cho biết trong một cuộc phỏng vấn. “Nếu nhân viên của chúng tôi có thể sử dụng C-Coin, thì khách hàng của chúng tôi sẽ không gặp vấn đề gì với nó”.

c1_2205687.jpg
Các đại diện của Bitcoin và các loại tiền điện tử khác trên màn hình hiển thị mã nhị phân được nhìn thấy qua kính lúp trong bức ảnh minh họa này được chụp vào ngày 27/9. Ảnh: Reuters

Mặc dù chủ sở hữu có thể sử dụng C-Coin để thanh toán các bữa ăn và mua các mặt hàng và dịch vụ từ các đối tác của Central Retail bằng cách sử dụng nó, nhưng đây chỉ là một dự án thử nghiệm cho Central Retail Corp. Mục tiêu dài hạn của công ty là chuyển đổi sang các xã hội không dùng tiền mặt và liên doanh vào ngành thương mại điện tử.

Ông Kowin từ chối tiết lộ chi tiết về cách các token có thể được phân phối ra công chúng, bao gồm cả việc chúng sẽ được niêm yết hay có sẵn để giao dịch, nói rằng các kế hoạch vẫn chưa được giải quyết.

Central Retail do gia tộc Chirathivat kiểm soát, giữ khoảng 70% cổ phần của công ty.

Tập đoàn Central Group là chủ sở hữu trung tâm mua sắm lớn nhất Thái Lan, bao gồm hơn 40 cửa hàng bách hóa và cửa hàng bán lẻ cao cấp. Nó cũng hoạt động Lễ hội Trung tâm, Siêu trung tâm Big C và Quảng trường Seacon.

Bên ngoài Thái Lan, công ty sở hữu cửa hàng bách hóa La Rinascente của Ý, nhà bán lẻ Đan Mạch Illum và chuỗi đại siêu thị Big C tại Việt Nam.

“Chúng tôi nhận thấy rất nhiều tiềm năng cho C-Coin. Bất kể khách hàng của chúng tôi chuyển sang trực tuyến hay quay lại các trung tâm mua sắm ngoại tuyến, chúng tôi phải tìm ra những cách tốt nhất để tiếp cận họ và tạo ra chi tiêu, ”ông Kowin nói.

“Có rất nhiều cơ hội khác nhau mà công nghệ blockchain có thể mang lại cho chúng ta.”

LAN ANH