Trường Sakura Montessori, bố nhận tin nhắn của trường báo 'con đã đến lớp' dù đang ngồi ăn sáng cùng con

Anh N. vô cùng bất ngờ khi nhận được tin nhắn thông báo từ trường là "Con đã đến lớp", mặc dù 2 bố con đang ngồi ăn sáng với nhau.

Sau sự cố thương tâm của trường Gateway, mới đây mạng xã hội lại tiếp tục xôn xao với thông tin do một vị phụ huynh chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Nguyên văn lời anh D.V.N. chia sẻ như sau: "Sau vụ Gateway, hệ mầm non của trường có cải thiện bằng việc nhắn tin thông báo con đã đến lớp hay chưa. Tưởng có cải thiện sửa đổi, nhưng đúng là làm cho có, bố mẹ vẫn đang ngồi cạnh con, vẫn chưa đến lớp, còn trường thì vẫn gửi tin nhắn "Con đã đến lớp rồi bố mẹ nhé".

Tuy nhiên vào ngày 22/10, anh D.V.N. có con đang theo học tại Trường Mầm non Sakura Montessori - cùng hệ thống với trường Gateway, vô cùng bất ngờ khi 2 bố con đang ngồi ăn sáng với nhau lại nhận được tin nhắn "con đã đến lớp" của trường gửi.

Con đang ngồi ăn sáng với bố nhưng trường lại báo đã đến lớp (ảnh chụp màn hình)
Con đang ngồi ăn sáng với bố nhưng trường lại báo đã đến lớp (ảnh chụp màn hình)

Ngay sau sự việc này được chia sẻ, rất nhiều phụ huynh có con theo học tại trường Sakura Montessori đều rất hoang mang lo lắng.

Thực tế, không chỉ có anh N. không hài lòng với tin nhắn từ trường như vậy. Chị M. cũng có con học mầm non tại trường này phản ánh, ngày nào chị cũng đưa con đến giao trực tiếp cho cô giáo muộn nhất khoảng 7h30 phút. 

Thế nhưng, phải đến 8h45 hoặc 9h cùng ngày chị mới nhận được tin nhắn của nhà trường có nội dung "Con đã đến lớp rồi bố mẹ nhé". 

Chị M. đặt câu hỏi, liệu nhà trường quá "máy móc" không... Vậy thời gian từ lúc con chị được bàn giao cho đến khi nhận được tin nhắn xác nhận thì ai chịu trách nhiệm.

Trường Mầm non Sakura Montessori.
Trường Mầm non Sakura Montessori.

Tuy nhiên đến sáng nay ngày 23/10, theo PV của Helio, dù các phóng viên cố gắng liên hệ để thông tin về vụ việc, nhưng sau 3 lần liên lạc, phía nhà trường vẫn thoái thác trả lời và đưa ra lý do "Quản lý và bộ phận phụ trách đang bận họp. Trường đã lưu lại thông tin, người phụ trách sẽ liên hệ lại".

Đến trưa và đầu giờ chiều, vẫn một câu trả lời tránh né: "Trường đã lưu lại thông tin, người phụ trách sẽ liên hệ lại", cho đến hiện tai nhà trường vẫn chưa có câu trả lời chính thức cho sự việc trên.

Trường Mầm non Sakura Montessori (SMIS) cùng hệ thống với Trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway (từ lớp 1-9), nơi xảy ra sự cố học sinh lớp 1 tử vong trên xe đưa đón của trường. Được thành lập vào tháng 8/2011, SMIS là trường mầm non tiên phong ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori vào giảng dạy tại Việt Nam.  

Tại Hà Nội, trường có 4 cơ sở đặt tại quận Cầu Giấy, Hà Đông, Lương Yên, Thụy Khuê. Mức học phí của trường hơn 10 triệu đồng/tháng. Thuộc top đầu các trường quốc tế hiện nay tại Hà Nội, hệ thống trường Sakura Montessori và trường Gateway được nhiều phụ huynh và chuyên gia giáo dục đánh giá cao bởi chương trình học chuẩn Mỹ.

LA (t/h)

Vụ học sinh Trường Gateway chết trên xe đưa đón: Tạm giam bà Nguyễn Bích Quy

Vụ học sinh Trường Gateway chết trên xe đưa đón: Tạm giam bà Nguyễn Bích Quy

Tối 27/8, Cơ quan điều tra đến nhà bà Quy tống đạt, thực hiện lệnh bắt giam 3 tháng để điều tra về "Tội vô ý làm chết người" ở Trường Gateway.