TSMC bắt đầu sản xuất chip A15 Bionic cho iPhone 13

Theo PhoneArena, báo cáo cho thấy TSMC đã bắt đầu sản xuất chip Apple A15 Bionic thế hệ tiếp theo dựa trên quy trình sản xuất 5nm tương tự như A14 Bionic hiện tại.

Chip A14 Bionic, lần đầu tiên được giới thiệu trên iPad Air và sau đó đến iPhone 12, là bộ vi xử lý đầu tiên của Apple được sản xuất bằng tiến trình 5nm tiên tiến.

Chip A15 Bionic sắp tới sẽ tiếp tục dựa trên tiến trình sản xuất này nhưng là phiên bản nâng cao, hứa hẹn mang đến hiệu suất tốt hơn và cải thiện khả năng tiêu thụ pin.

iphone-13-a15-face.jpg

Dòng iPhone 13 dự kiến sẽ được Apple trình làng vào tháng 9 tới, giống với những năm trước, sau khi iPhone 12‌ bị trì hoãn ra mắt do khủng hoảng sức khỏe toàn cầu.

Nếu‌ không có gì thay đổi, thế hệ iPhone 13‌ dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 9 tới đây, không giống như dòng iPhone 12 bị trì hoãn ra mắt bởi ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

Năm ngoái, Apple và các nhà cung cấp của họ đã phải cắt giảm sản lượng, và mở bán thế hệ iPhone mới vào tháng 10, muộn hơn một tháng so với thường lệ.

Còn với năm nay, nhà phân tích Ming-Chi Kuo tin rằng tình trạng tương tự khó có thể xảy ra lần nữa với iPhone 13 series.

Bên cạnh hiệu suất, đồ họa nhanh hơn và khả năng tiêu thụ năng lượng được cải thiện nhờ chip A15 Bionic, dòng ‌iPhone 13‌ được đồn đại sẽ bao gồm một số tính năng mới khác.

Cụ thể, dòng iPhone 13 Pro được kỳ vọng sẽ có màn hình 120Hz siêu mượt và hệ thống camera sau được cải tiến.

LAN ANH