Từ sách đến phim ảnh, 'Mắt Biếc' dường như chưa bao giờ hết hot

'Mắt Biếc' vừa tung teaser đầu tiên cho bộ phim tình cảm lãng mạn do đạo diễn Victor Vũ chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

'Mắt Biếc' là bộ phim điện ảnh mới của đạo diễn Victor Vũ, chuyển thể từ tác phẩm văn học nổi tiếng cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Video dài 1 phút 31 giây giới thiệu những hình ảnh đầu tiên của phim. Khi đăng tải dạng audio lên Youtube, bài hát 'Có chàng trai viết lên cây' đã được hơn 12 triệu lượt nghe, với rất nhiều bình luận như: "Bài này mà làm nhạc phim cho Mắt biếc thì tuyệt nhỉ"; "Quá ý nghĩa, từ ngữ thấm vào lòng, buồn đậm luôn, nghe nổi da gà"...

'Mắt Biếc' vừa tung teaser đầu tiên.

Hai diễn viên chính của phim là gương mặt mới toanh, được chọn từ 1.400 ứng viên. Trần Nghĩa và Trúc Anh khắc họa diễn biến tình cảm qua những ánh mắt lưu luyến thuở học trò, những giọt nước mắt khi thấy người yêu ngã vào vòng tay người khác, rồi chợt thảng thốt khi lạc mất nhau...

main-mat-biec
Teaser poster của 'Mắt Biếc'.

Trên trang Fanpage của bộ phim 'Mắt Biếc' đã hé lộ ekip sản xuất nổi đình nổi đám và hứa hẹn sẽ mang đến những thước phim vô cùng sống động đến rưng rưng nước mắt không thua kém gì khi đọc sách. 

trang phim mắt biếc
Có vẻ đây sẽ là bộ phim nói về thời niên thiếu sẽ chạm đến cảm xúc của người xem, hiện trang Fanpage thu hút gần 190.000 lượt theo dõi.

Độc giả Trang Thu bình luận trên trang sachvanhoc.vn "tôi đã qua rồi cái thời mà hằng đêm khi ngủ gối đối bằng những truyện của Nguyễn Nhật Ánh. Tôi đặc biệt thích những truyện ngắn của Nguyễn Nhật Ánh vì nó thường đượm buồn. Và Mắt Biếc cũng là một tác phẩm như thế. Tìm hiểu về mối tình thanh mai trúc mã để rồi ôm vào mình nỗi buồn, nhớ, tiếc xoay tròn chưa nguôi".

Độc giả nam tên Trung Kiên nhận xét "Mắt Biếc là tác phẩm luôn in sâu trong tâm trí tôi. Đó là một nỗi buồn man mác mỗi khi nhớ đến. Một nỗi buồn man mác mà kéo dài đến cả câu truyện. Đã vậy tôi còn đọc truyện ngắn ”Mắt Biếc” trong những ngày cuối hạ. Cùng lúc ấy thì bầu trời miền Trung đang phải đón cơn bão số 4 dữ dội. Và ”Mắt Biếc” thì lại thật buồn".

Rất nhiều khán giả từng là độc giả yêu thích tác phẩm này bình luận tích cực trên trang Fanpage 'Phim Mắt Biếc'.

nhận xét mắt biếc
 

Tập truyện 'Mắt Biếc' của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được tái bản lần thứ 44 trong năm 2019 có thể nói là bản mới nhất bao gồm quyển bìa mềm và bìa cứng (bản đặc biệt in một lần). Sách được ra mắt bạn đọc cả nước vào ngày 8/8 vừa qua, hiện đang được bày bán ở nhiều hệ thống nhà sách trên toàn quốc, các cửa hàng văn phòng phẩm với giá bìa 110.000 đồng đối với quyển bìa mềm; 220.000 đồng quyển bìa cứng. Trên các trang thương mại điện tử tổng hợp như tiki; shopee; lazada;... 2 quyển sách này lần lần lượt được bán với giá 77.000 đồng - 85.000 đồng và 165.000 đồng - 180.000 đồng.

Tác phẩm này đã được dịch sang tiếng Nhật và được giới thiệu rộng rãi tại Nhật Bản. Mặt sau của quyển sách là sự miêu tả cụ thể về tác phẩm, “Mắt Biếc” kể về một tình cảm trong sáng, nhưng lại có một cái kết rất buồn, một câu chuyện buồn bã nhưng đầy chất thơ. Người đọc sẽ bắt gặp lại hình ảnh của mình trong những năm tháng học trò ngày xưa, hồn nhiên, trong sáng và yêu say đắm một người…

26e8f00e945d73032a4c
Quyển bìa cứng bản đặc biệt (bên trái) và quyển bìa mềm hiện được rất nhiều độc giả chọn mua để thưởng thức tác phẩm trong khi phải mong ngóng bộ phim được công chiếu vào cuối tháng 12 năm nay.
5c769fbdfbee1cb045ff - Sao chép
Mặt sau của bản đặc biệt được tặng kèm sổ tay mang phong cách rất riêng của Nguyễn Nhật Ánh.

Kể ra tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh được khán giả đón nhận nhiều hơn nữa khi chuyển thể thành phim. Sau tác phẩm 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' được ra mắt tại các rạp phim vào mùa thu năm 2015, mục tiêu của nhà làm phim là tạo ra một thế giới hoài niệm, khiến những khán giả lớn tuổi cũng phải khóc, cười khi nhớ về quãng thời gian mình lớn lên tại quê hương, với những dư vị của tình cảm gia đình hay là cả mối tình đầu. 

Nay tác phẩm 'Mắt Biếc' được ông viết và phát hành năm 1990, được xem là tác phẩm hay nhất và buồn nhất của ông cũng được chuyển thể thành phim, đây không chỉ là một cuộc hành trình từ thơ ấu đến trưởng thành mà còn là sự nối tiếp, kế thừa tình yêu bất chấp mọi ranh giới cách trở.

f21608ce6c9d8bc3d28c
Từ năm 1990 đến nay, 'Mắt Biếc' được nhiều lần ''thay áo".

Bộ phim dự kiến sẽ khởi chiếu vào ngày Noel 24/12/2019, khán giả sẽ được chứng kiến đầy đủ những yếu tố quan trọng nhất của phim từ tạo hình nhân vật, phục trang, bối cảnh và đặc biệt là bầu không khí đượm buồn, nhuốm màu hổ phách mà 'Mắt Biếc' mang lại. 

DƯƠNG THỤY

theo Tin 24h