Tự tay làm giỏ quà tết

Tự tay làm giỏ quà tết tặng người thân thể hiện tình cảm với người được tặng mà còn đảm bảo giỏ quà tết chất lượng và hữu dụng với người nhận.

Tùy vào đối tượng tặng quà mà bạn sẽ chọn các thành phần bên trong giỏ quà tết phù hợp. Ví dụ bạn muốn tặng giỏ quà tết cho ông bà hoặc bố mẹ, tức là đối tượng người lớn tuổi thì nên chọn các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, bổ sung canxi hoặc hỗ trợ trí nhớ. Với sếp thì nên chọn quà tinh tế, sang trọng và hàng đẳng cấp. Biếu cho đối tác thì chọn quà mang thông điệp phát tài phát lộc, thuận buồm xuôi gió…

Để tự tay làm giỏ quà tết đẹp thì việc chọn chiếc giỏ rất quan trọng. Đây là cái nền quyết định hình hài của giỏ quà tết đẹp hay xấu. Hiện nay, các loại giỏ được bán phổ biến và đa dạng trên thị trường. Bạn có thể chọn giỏ là từ mây tre, cọng dừa, nhựa… Hình dáng cũng phong phú như hình vuông, hình tròn, chữ nhật, elip…

Tự tay gói quà tết. 
Tự tay gói quà tết. 

Bạn chú ý lựa chọn những loại giỏ cứng cáp, dễ dàng đứng vững, không xiêu vẹo. Nếu giỏ làm bằng cọng dừa hoặc mây tre thì phải nhẵn bóng, bề mặt ngoài không lộ gai hoặc cọng dừa dư thừa, chúng dễ làm rách giấy kiếng khi bạn bọc giỏ quà lại.

Ngoài chiếc giỏ làm nền thì bạn cần chuẩn bị các đồ vật trang trí cho giỏ quà tết. Cơ bản nhất là giấy kiếng và nơ để giúp giỏ quà đẹp, xinh xắn, bắt mắt hơn. Chọn giấy kiếng và nơ nhớ chú ý các màu sắc tươi để làm điểm nhấn cho giỏ quà tết. Giấy kiếng nên chọn loại trong suốt có in hoa văn trang trí. Đừng chọn giấy màu đục hoặc màu tối sẽ che hết các món đồ bên trong.

Nếu khéo tay thì bạn có thể tự làm nơ cho giỏ quà. Hoặc có thể tìm mua ở các cửa hàng, siêu thị đều có.

Các bước thực hiện làm giỏ quà tết

Sau khi chọn được kiểu dáng giỏ quà và các món đồ để cho vào bạn hay tiến hành các bước sau để gói một giỏ quà tết đẹp.

Bước 1: Sắp xếp các sản phẩm cân đối và hài hòa. Những món đồ có kích thước to, hoặc nặng cho vào phía sau hoặc đặt bên dưới để làm trụ vững chắc hơn. Có thể xếp hai tầng để giỏ quà có chiều cao như hình tháp, nhưng nhớ ở tầng trên phải là những món đồ nhỏ nhẹ. Chú ý cân đối hai bên, trước sau để tạo thành tổng thể hài hòa, đẹp mắt.

Tự tay làm giỏ quà tết

Bước 2: Sau khi đã định hình được các vị trí và hình dạng của giỏ quà cũng cơ bản được phác thảo, bạn dùng băng keo hoặc súng bắn keo để cố định lại các vị trí. Băng keo ưu điểm là nhanh nhưng đôi khi không cố định được các vật, còn súng bắn keo thì bạn phải làm nóng nhưng dính rất chặt lại không lộ điểm kết dính, thẩm mỹ hơn.

Tự tay làm giỏ quà tết

Bước 3: Khi các món đồ được bạn kết dính lại thành một khối, bạn hãy dùng giấy kiếng bao lại xung quanh. Giai đoạn này nhớ làm cẩn thận để tránh giấy bị rách hoặc làm rơi ra các món đồ bên trong giỏ quà, nhất là những giỏ quà có rượu hoặc các loại nước khá nặng. Tiếp theo bạn chỉ cần trang trí những chiếc nơ xinh xắn lên giỏ quà. Bạn có thể trang trí thêm thiệp hoặc những chú gấu bông nhỏ nhắn để làm giỏ quà thêm sinh động.

Làm quà tết không cần giỏ

Ngoài cách dùng giỏ để gói quà tết bạn có thể chọn nhiều cách khác để làm quà tết năm nay. Một vài gợi ý cho bạn để làm quà tết như dùng hộp để làm quà. Bạn chọn một chiếc hộp rồi cho các món đồ vào, dán lại và trang trí cho đẹp. 

Bạn có hoa tay thì hãy biến hóa những chiếc khăn lụa thành những túi quà độc đáo, xinh xắn và không sợ đụng hàng nha. Đơn giản hơn bạn chỉ cần biến hóa những chiếc túi có sẵn thành túi quà lịch sự mà không hề kém sang chút nào.

Làm quà tết không cần giỏ.
Làm quà tết không cần giỏ.

Có thể giỏ quà tết của bạn không đắt tiền nhưng nhất định sẽ là giỏ quà tết ý nghĩa nhất vì được làm bằng chính đôi tay tài hoa của bạn. Người nhận quà sẽ vô cùng ấn tượng và trân quý với sự kỳ công của bạn dành cho món quà tết.

 

MY MY t/h

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương