Kenton Node 'hồi sinh' với tên Grand Sentosa sau khi về tay Novaland

Tập đoàn Novaland và Công ty cổ phần phát triển Tài Nguyên chính thức khởi động dự án Grand Sentosa.

Dự án tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ - một trong những tuyến đường huyết mạch của khu Nam Sài gòn - với vị trí 2 mặt giáp sông hiếm có.

Theo Novaland, Grand Sentosa được quy hoạch là một tổ hợp thương mại dịch vụ và khu nhà ở cao cấp, với diện tích tổng khu hơn 8,3 ha, dự kiến cung cấp ra thị trường hơn 2.000 sản phẩm căn hộ tiêu chuẩn resort, nhà phố thương mại…

novaland.jpg

Dự án được quy hoạch theo tiêu chuẩn cao cấp, tiện ích hiện đại và hoàn chỉnh đáp ứng nhu cầu sống chất lượng và giàu trải nghiệm của cộng đồng cư dân tinh hoa trong nước cũng như giới chuyên gia nước ngoài đang sinh sống làm việc tại khu Nam.

Với vai trò nhà phát triển dự án, Novaland sẽ đóng góp nguồn lực và kinh nghiệm của mình để xây dựng dự án trở thành một công trình biểu tượng tại vị trí cửa ngõ khu Nam Sài Gòn.

Grand Sentosa dự kiến hoàn thành trong năm 2024.

phoi-canh-du-an-grand-sentosa-2.jpg
Phối cảnh dự án.

Grand Sentosa trước đây có tên là Kenton Node, tọa lạc tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, khởi công năm 2009. Khi đó, dự án gồm 3 phân khu: Plaza, Sky Villa và Residences, có 9 tòa nhà với 1.640 căn hộ, tổng vốn đầu tư 300 triệu USD.

dji_0556-min(1).jpg
Ảnh: Minh Tú

Đầu năm 2010, dự án mở bán 100 căn hộ giai đoạn một, giá từ 1.566 - 2.250 USD/m2, có 64 khách hàng giao dịch thành công, được định vị là phân khúc cao cấp nhất khu Nam thời điểm đó.

Tuy nhiên, đến giữa năm 2010, trùng với thời gian chào bán giai đoạn hai, thị trường bất động sản rơi vào tình trạng đóng băng khiến dự án bị ngưng trệ. Đến năm 2013, chủ đầu tư trả lại toàn bộ tiền mua nhà cho gần 100 khách hàng và tìm hướng đi mới cho dự án.

dji_0664-min(1).jpg
Ảnh: Minh Tú

Tháng 5/2017, sau khi dừng hơn 7 năm, dự án được công bố có tổng vốn hơn một tỷ USD với nhiều hạng mục công trình như căn hộ ở, khách sạn, trung tâm dịch vụ, nhà hát, trường học, phòng khám quốc tế...

Với sự hậu thuẫn từ BIDV và MSB, dự án Kenton Node có thêm 1.060 tỷ đồng để tiếp tục triển khai, đi kèm với đó là nhiều hạng mục mới rất hoành tráng sẽ được đầu tư như Khu nhạc nước 500 triệu USD. Tuy nhiên, vào giữa năm 2018, dự án lại một lần nữa "đắp chiếu" cho đến hiện nay.

dji_0687-min(1).jpg
Ảnh: Minh Tú

Tháng 4/2020, BIDV từng thông báo về việc lựa chọn tổ chức đấu giá khoản nợ của Công ty Tài Nguyên liên quan đến dự án này. Tài sản đấu giá là toàn bộ nợ gốc, lãi phát sinh tại thời điểm bán đấu giá (nợ gốc, lãi tạm tính đến ngày 29/3/2020 là hơn 4.063 tỷ đồng).

Tài sản thế chấp của khoản nợ là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc dự án Kenton Node. Tài sản này được đồng thế chấp tại BIDV, MSB, PVCombank, trong đó BIDV chiếm 58% giá trị tài sản.

dji_0573-min(1).jpg
Ảnh: Minh Tú

Tại thời điểm này, giá trị định giá tài sản là 7.836,7 tỷ đồng, trong đó giá trị tài sản bảo đảm được phân chia, hạch toán tại BIDV là 4.545,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, tài sản đảm bảo còn là các quyền tài sản của mỏ đá thuộc xã Hòa Thạch và Phú Mãn, Huyện Quốc Oai, Hà Nội - được định giá lần đầu là 885,5 tỷ đồng.

dji_0569-min(1).jpg
Ảnh: Minh Tú

Theo chuyên gia, Kenton Node có vị trí đắc địa tại khu Nam Sài Gòn cùng những tiện ích cao cấp, do đó Novaland không phải là doanh nghiệp duy nhất muốn sở hữu dự án này.

Vị này cho rằng, để hồi sinh dự án này, ngoài tiềm lực về tài chính, doanh nghiệp cần phải thay đổi diện tích căn hộ cho phù hợp với nhu cầu thị trường, bởi đa số căn hộ được công ty Tài Nguyên thiết kế với diện tích lớn.

dji_0568-min(1).jpg
Ảnh: Minh Tú

Thương vụ Novaland mua lại Kenton Node là tín hiệu tích cực, bổ sung thêm nguồn cung nhà ở và bất động sản thương mại, dịch vụ cho thị trường địa ốc phía Nam Sài Gòn trong những năm tới.

  • Chủ đầu tư dự án Grand Sentosa: Tài Nguyên
  • Nhà phát triển dự án Grand Sentosa: Novaland
  • Vị trí dự án Grand Sentosa: 116A, đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, Huyện Nhà Bè
  • Diện tích dự án Grand Sentosa: 10.8 ha
  • Quy mô dự án Grand Sentosa: 16 tòa tháp
  • Mật độ xây dựng dự án Grand Sentosa: 23%
  • Diện tích phủ xanh 77%. Hồ bơi rộng 2.000m2.
  • Tổng diện tích hầm xe: 80.582m2
  • Sản phẩm bao gồm: Căn hộ, Shophouse, Khách sạn, Trung tâm thương mại....
  • Diện tích căn hộ: 61m2 - 145m2; gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ ...
  • Tiện ích dự án Grand Sentosa: Khu công viên ven sông 14ha, Bệnh viện quốc tế, Trường đại học quốc tế, Văn phòng cho cho thuê, Khách sạn 5 sao, Khu mua sắp thương mại cao cấp, Phòng gym, Spa, Siêu thị...

Thông tin tổng quan dự án Grand Sentosa (chưa chính thức)

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương