Tước quân tịch của trung uý công an thử súng khiến nam sinh viên tử vong

Kết quả xác minh ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy, đây là vụ vô ý làm chết người, không phải do mâu thuẫn, thù hằn cá nhân.

Trao đổi với PV Dân trí, Thiếu tướng Tô Ân Xô Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, báo cáo ban đầu của Công an Hà Nội đã xác định được danh tính người vô ý nổ súng khiến Đ.A. (sinh viên Đại học GTVT Hà Nội) tử vong trong đêm 30/10 là Trung úy công an Nguyễn Xuân T. Anh T. công tác tại Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

  Nam sinh Đ.A.

Nam sinh Đ.A.

Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết, sau khi xảy ra sự việc, Giám đốc Công an Hà Nội đã quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với anh Nguyễn Xuân T. Đồng thời anh T. được giao cho Công an quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác, điều tra, làm rõ, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật. Theo cơ quan chức năng, đây là vụ vô ý làm chết người.

Trước đó vào lúc 22 giờ ngày 30/10, anh T. mang khẩu súng nén khí (súng hơi) mua trên mạng ra quán nước khoe với một số người bạn. Anh cho biết mình đã mang súng này đi bắn chim. Tuy nhiên theo báo cáo, anh T. không biết trong súng có đạn, vì vậy trong quá trình khoe sùng đã bóp cò và đạn nổ. 

Sau tiếng súng nổ, anh T. thấy cách đó khoảng 30- 40m, một nam thanh niên (nạn nhân Đ.A. - PV) đang đứng trước cửa kêu lên, nằm gục xuống. Anh T. đã nhanh chóng chạy sang đường và cùng mọi người đưa nam sinh viên đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đống Đa, nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Nguyễn Xuân T. sau đó cũng đã đến cơ quan công an đầu thú.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 2/11 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 2/11 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 2/11 ở tất cả các rạp.