Tưởng niệm các Liệt sỹ hy sinh bảo vệ đảo Gạc Ma

Các cựu chiến binh, thân nhân của các Liệt sỹ Gạc Ma đã tổ chức dâng hương, thả vòng hoa tưởng niệm, tri ân các Liệt sỹ.

Kỷ niệm 36 năm Ngày 64 chiến sỹ Hải quân Việt Nam tại đảo Gạc Ma, thuộc Trường Sa của Việt Nam hy sinh để bảo vệ Tổ quốc (14/3/1988-14/3/2024), tối 13/3, tại phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình), Ban Liên lạc Cựu binh Gạc Ma, Chi hội Văn học Nghệ thuật Ba Đồn-Quảng Trạch, Ủy ban Nhân dân phường Quảng Phúc đã tổ chức dâng hương, thả vòng hoa tưởng niệm, tri ân các Liệt sỹ.

Bên bờ sông Gianh, các cựu chiến binh, thân nhân của các Liệt sỹ Gạc Ma từ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị đã cùng ôn lại sự kiện Gạc Ma cách đây 36 năm về trước.

Các cựu chiến binh, thân nhân các Liệt sỹ Gạc Ma thả đèn, vòng hoa tưởng nhớ các Liệt sỹ. (Ảnh: TTXVN phát)
Các cựu chiến binh, thân nhân các Liệt sỹ Gạc Ma thả đèn, vòng hoa tưởng nhớ các Liệt sỹ. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 14/3/1988, 64 chiến sỹ đã anh dũng hy sinh tại đảo Gạc Ma thuộc Trường Sa (Việt Nam) vì sự nghiệp bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Sự kiện lịch sử Gạc Ma đã minh chứng minh cho sự kiên trung, kiên cường, dũng cảm của các chiến sỹ Hải quân Việt Nam.

Theo đại diện Ban Liên lạc Cựu binh Gạc Ma, tỉnh Quảng Bình là một trong những địa phương có số liệt sỹ anh dũng hy sinh tại sự kiện Gạc Ma nhiều nhất với có 13 Liệt sỹ.

Lễ tưởng niệm là dịp nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ trẻ luôn luôn nói gương thế hệ đi trước, quyết tâm giữ vững chủ quyền biển đảo đất nước.

Tại lễ tưởng niệm, đại diện thân nhân gia đình Liệt sỹ hy sinh tại Gạc Ma và các cựu chiến binh, cựu quân nhân từng công tác, chiến đấu tại Trường Sa đã dành một phút mặc niệm và dâng hương tưởng nhớ các Liệt sỹ đã hy sinh tại Gạc Ma.

Sau đó, 64 ngọn nến được thắp sáng, biểu trưng cho hương hồn 64 Liệt sỹ và kết vòng hoa tươi thả xuống dòng sông Gianh để chảy ra biển Đông, tri ân sự dũng cảm chiến đấu, hy sinh của các Liệt sỹ.

Sáng 14/3, tại phường Quảng Phúc, Lễ gắn gắn biển tên đường mang tên Anh hùng Liệt sỹ Trần Văn Phương (hy sinh tại sự kiện Gạc Ma) sẽ diễn ra, như một sự tri ân đối với người con quê hương đã anh dũng hy sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.

(TTXVN/Vietnam+)

Cuộc chiến về nhà ở tiết kiệm năng lượng đang nóng lên trên khắp nước Mỹ

Cuộc chiến về nhà ở tiết kiệm năng lượng đang nóng lên trên khắp nước Mỹ

Hiệp hội Xây dựng Nhà Quốc gia Mỹ đã tăng đáng kể chi phí của các tiêu chuẩn hiệu quả năng lượng mới, cản trở tiến độ và thông tin sai lệch cho công chúng.