Tuyên án Nguyễn Kim Trung Thái 8 năm tù

Theo đó, tòa đã bác kháng cáo, tuyên y án 8 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Sáng 10/5, toà phúc thẩm cho rằng không có căn cứ xác định Nguyễn Kim Trung Thái đồng phạm người tình về hành vi đánh bé Vân An tử vong.

Theo đó, tòa đã bác kháng cáo, tuyên y án 8 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (38 tuổi, ngụ TPHCM) về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Quá trình xét xử, Nguyễn Kim Trung Thái thừa nhận hành vi phạm tội và cho rằng mình là người cha nhu nhược khi không bảo vệ được con gái. Tuy nhiên, người này phủ nhận việc đồng phạm Giết người.

Ảnh: PLO
Ảnh: PLO

Theo TAND Cấp cao tại TP HCM, hồ sơ vụ án thể hiện trong các ngày 7 đến 22/12/2021, Thái đã chứng kiến Nguyễn Võ Quỳnh Trang liên tục đánh cháu Vân An bất kể giờ giấc, có lần còn đưa cây cho cô ta đánh; bị cáo cũng có lời nói can ngăn nhưng không hành động... Do đó đủ căn cứ xác định Thái đồng phạm với Trang về tội Hành hạ người khác.

Đối với kháng cáo của luật sư bảo vệ gia đình bị hại - về việc phải điều tra, xử lý Thái tội Giết người, HĐXX cho rằng, kết luận giám định pháp y xác định nguyên nhân tử vong của cháu Vân An là những tổn thương do Trang đánh bé vào ngày 22/12/2021; những vết thương cũ không gây ra cái chết cho nạn nhân.

Cụ thể, trong ngày 22/12/2021, Trang đã liên tục đánh bé An (trong tình trạng không mặc quần áo) suốt nhiều giờ bằng gây gỗ; đá, đạp vào nhiều bộ phận trên cơ thể khiến nạn nhân tử vong trước khi đưa đi cấp cứu.

Thời điểm này, Thái đang đi làm, nhìn qua camera thấy Trang đánh con nên đã gọi điện về nói "không được đánh nữa".

"Điều này thể hiện Thái không mong muốn hậu quả xảy ra. Do đó, tòa áp dụng nguyên tắc suy đoán vô tội có lợi cho bị cáo - không có căn cứ xác định bị cáo có vai trò đồng phạm với Trang về tội Giết người", HĐXX nêu quan điểm.

Đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang, HĐXX cho rằng, việc bị cáo rút kháng cáo là hoàn toàn tự nguyện, phù hợp với quy định của pháp luật nên chấp nhận. Tòa đình chỉ xét xử, giữ nguyên mức án tử hình đối với bị cáo. Bản án phúc thẩm có hiệu lực ngay.

Theo hồ sơ vụ án, bé N.T.V.A. là con gái của Thái và chị N.T.H.. Tháng 8/2020, vợ chồng ly hôn, Thái được tòa án giao quyền chăm sóc, nuôi dưỡng con gái.

Tháng 9/2020, Thái chung sống như vợ chồng với Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Bé V.A. sống cùng 2 người.

Tháng 10/2021, Trang không có việc làm nên kèm bé A. học online tại nhà. Trang nhiều lần dùng tay, chân, roi, cây gỗ, cây kim loại, đánh đập, hành hạ bé gái. Có lúc Trang không cho bé mặc quần áo; đồng thời đánh, bắt quỳ gối giơ hai tay lên cao; bắt bé chui vào chuồng chó, quỳ gối, vừa quỳ vừa học…

Đỉnh điểm ngày 22/12/2021, Trang tra tấn, hành hạ bé gái bằng nhiều hình thức, nhiều giờ khiến bé gái bất tỉnh. Thấy vậy, Trang gọi điện báo cho Thái.

Khi về nhà, Thái thấy con gái trong tình trạng hôn mê liền sơ cứu và đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

Biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu tội ác của người tình, gây trở ngại cho quá trình điều tra.

Xử sơ thẩm, TAND TPHCM tuyên phạt Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về tội Giết người và Hành hạ người khác; tuyên phạt Nguyễn Kim Trung Thái 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, 5 năm tù về tội Che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.

Sau phán quyết trên, Nguyễn Võ Quỳnh Trang kháng cáo xin được sống nhưng trước phiên tòa phúc thẩm, Trang bất ngờ rút kháng cáo, chấp nhận án tử.

Thanh Mai

Các tuyến đường sắt chở hàng của Trung Quốc trải dài khắp châu Á

Các tuyến đường sắt chở hàng của Trung Quốc trải dài khắp châu Á

Trong hai năm qua, Trung Quốc đã tuyên bố mở các tuyến tàu chở hàng mới, trong khi các tuyến đường sắt xuyên biên giới đã trở thành một nét đặc trưng trong các cuộc gặp của Chủ tịch Tập Cận Bình với các nhà lãnh đạo khu vực.