Twitter ra mắt nhóm tiền điện tử

Nhóm Twitter Crypto sẽ thiết lập chiến lược để giúp những người tạo ra ứng dụng mạng xã hội.

Công ty truyền thông xã hội Twitter đang tập hợp một nhóm có tên là “Twitter Crypto” để xem xét các cách giúp người sáng tạo trên ứng dụng kiếm tiền hoặc chấp nhận tiền điện tử như Bitcoin để thanh toán và sử dụng công nghệ blockchain.

Nhóm đang được dẫn dắt bởi một kỹ sư phần mềm mới, Tess Rinearson, dưới sự điều hành của giám đốc công nghệ Twitter. Nhóm nghiên cứu đang tìm cách bổ sung các vai trò mới, nhưng không nêu rõ số lượng.

Twitter cho biết nhóm mới sẽ “thiết lập chiến lược cho tương lai của tiền điện tử trên Twitter".

im-432722.jpg
Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey, một người hâm mộ lâu năm của Bitcoin, đã bán tweet đầu tiên của mình dưới dạng NFT với giá khoảng 2,9 triệu USD vào đầu năm nay. Ảnh: Getty

Twitter đã cho phép người dùng người kiếm tiền bằng Bitcoin, loại tiền điện tử lớn nhất thế giới. Và gần đây, mạng xã hội này đã công bố một kế hoạch để người dùng xác minh rằng họ sở hữu một mã thông báo không thể thay thế (NFT) đăng dưới dạng ảnh hồ sơ.

Giờ đây, công ty muốn khám phá các ứng dụng phi tập trung, chạy độc lập và không thông qua máy chủ do một công ty sở hữu, cho phép người dùng kiểm soát nhiều hơn quyền riêng tư và những gì họ có thể đăng.

Một nữ phát ngôn viên của Twitter từ chối đưa ra các ví dụ cụ thể về những gì công ty có thể xây dựng, nhưng nói thêm rằng họ nhận ra “cơ hội để giúp những người sáng tạo tham gia vào kế hoạch về một mạng Internet phi tập trung, được phát triển trực tiếp trên Twitter”.

Giá bitcoin gần đây được giao dịch ở mức khoảng 66.000 USD, gần mức cao kỷ lục của nó, theo CoinDesk.

Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey, một người hâm mộ bitcoin lâu năm, đã bán tweet đầu tiên của mình dưới dạng NFT vào tháng 3 với giá khoảng 2,9 triệu USD.

Thông báo của Twitter được đưa ra sau khi CEO của Apple Tim Cook đầu tuần này cho biết công ty đang xem xét các loại tiền kỹ thuật số.

Mặc dù công ty không có kế hoạch ngay lập tức để chấp nhận tiền điện tử trên Apple Pay hoặc như một phương tiện đấu thầu cho các sản phẩm của mình, nhưng "có những thứ khác mà chúng tôi chắc chắn đang xem xét", ông Cook cho biết tại một hội nghị vào đầu tuần, mà không cung cấp thêm chi tiết.

Các công ty và giám đốc điều hành khác cũng đã mạo hiểm vào không gian tiền điện tử.

Tesla tiết lộ khoản đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin vào tháng 2 và ngay sau đó bắt đầu chấp nhận tiền điện tử làm thanh toán cho các phương tiện của mình. Sau đó, Tesla đã hủy bỏ kế hoạch trên vì lo lắng về nguồn điện được sử dụng để cung cấp năng lượng khai thác Bitcoin.

Ông Musk cho biết vào tháng 7 rằng ông và SpaceX, nắm giữ Bitcoin.

PayPal cũng cho biết họ đang tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh và cho phép khách hàng thanh toán bằng tài sản tiền điện tử.

Và công ty thanh toán Square giống như Twitter cũng do ông Dorsey lãnh đạo, năm ngoái cho biết họ đã mua được khoảng 50 triệu USD Bitcoin.

(Nguồn: WSJ)

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương