Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 6/10: USD tăng, đồng bảng Anh giảm

Trên thế giới, chỉ số USD giao dịch ở mức 110,9 USD tăng 0,1% so với phiên trước. Trong nước tỷ giá VND và USD sáng 6/10 được NHNC công bố ở mức 23.417 VND/USD đảo chiều giảm 6 đồng so với phiên trước.

Đồng USD phục hồi từ mức suy yếu gần đây, khi các nhà đầu tư coi lập trường tích cực của Fed về lãi suất có thể không thay đổi, với đồng euro và đồng bảng Anh giảm ít nhất 1%. 

Euro đã giảm 1% ở mức 0,9892 USD và được thiết lập cho mức trượt phần trăm hàng ngày lớn nhất kể từ ngày 23/9, sau khi tăng 1,7% vào thứ Ba.

Đồng bảng Anh đã giảm 1,1% ở mức 1,1344 USD sau khi tăng trong 6 phiên liên tiếp. Sự sụt giảm của nó kéo dài một chút khi Thủ tướng Anh Liz Truss cam kết giảm nợ như một phần thu nhập quốc dân, chỉ hơn một tuần sau khi chính phủ có kế hoạch cắt giảm thuế và tăng cường đi vay trên thị trường đáng sợ.

Tăng thêm áp lực lên đồng bảng Anh, dữ liệu cho thấy nền kinh tế khu vực tư nhân của Anh trong tháng trước đã phải chịu sự suy giảm hoạt động mạnh nhất kể từ khi khóa COVID-19 vào đầu năm ngoái.

Mức tăng gần đây của hầu hết các đồng tiền chính so với USD đã được củng cố bởi hy vọng giữa các nhà đầu tư và thương nhân rằng Fed sẽ tăng lãi suất ít hơn dự kiến trước đó.

Ngày 5/10, báo cáo việc làm Quốc gia của ADP cho thấy việc làm tư nhân đã tăng 208.000 trong tháng 9, cao hơn mức dự báo 200.000 đồng thuận của các nhà kinh tế thăm dò, trong khi chỉ số PMI phi sản xuất của Viện Quản lý Cung ứng (ISM) cao hơn một chút so với kỳ vọng.

Ngoài ra, Thống đốc Fed Philip Jefferson đã nhắc lại trong đêm rằng lạm phát là mục tiêu hàng đầu của các nhà hoạch định chính sách và tăng trưởng sẽ bị ảnh hưởng nếu nỗ lực hạ thấp diễn ra.

Chủ tịch Fed San Francisco, Mary Daly, có quan điểm nhẹ nhàng hơn và cho biết tác động của USD, vốn đang tăng mạnh trong năm nay đối với các loại tiền tệ và nền kinh tế khác là một mối quan tâm.

Lần tăng lãi suất 0,5% là lần thứ 5 liên tiếp từ Ngân hàng Dự trữ New Zealand vào thứ Tư đã nhắc nhở các nhà đầu tư rằng lạm phát vẫn là trọng tâm chính của các ngân hàng trung ương.

Tại thì thường trong nước, tỷ giá trung tâm giữa đồng VND và USD vào sáng 6/10 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.417 VND/USD đảo chiều giảm 6 VND/USD so với phiên giao dịch trước. Tỷ giá tham khảo USD tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước giữ ở mức 23.925 đồng (bán ra).

Tỷ giá USD trong các Ngân hàng thương mại hôm nay đồng loạt được điều chỉnh theo chiều giảm giá. 

Theo đó, rạng sáng nay tại Ngân hàng Vietcombank niêm yết giá (mua - bán) USD ở mức 23.710 - 24.020 VND/USD, giữ đà giảm 10 VND/USD cả chiều mua và chiều bán so với mức niêm yết trước.

Ngân hàng BIDV giao dịch (mua - bán) USD ở mức 23.735 - 24.015 VND/USD, cũng giữ đà giảm 15 VND/USD chiều mua vào và chiều bán ra. Ngân hàng ACB niêm yết giá USD ở mức 23.700 - 24.050 VND/USD (mua - bán), đi ngang chiều mua và chiều bán so với mức niêm yết trước.

Bảng giá ngoại tệ trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU