Tỷ phú Elon Musk cảnh báo thận trọng khi đầu tư vào Dogecoin

CEO Tesla Elon Musk kêu gọi mọi người thận trọng khi đầu tư vào tiền điện tử vào hôm 7/5 vì sự xuất hiện sắp tới của ông trên truyền hình Mỹ NBC.

Viết trên Twitter, tỷ phú đam mê tiền điện tử nói rằng mặc dù “tiền điện tử đầy hứa hẹn”, mọi người nên “đầu tư một cách thận trọng”.

Quan điểm về tương lai của các đồng tiền điện tử còn quá nhiều khác biệt. Một số cho rằng tiền ảo cũng tốt như vàng và cuối cùng sẽ soán ngôi tiền mặt, số khác lại khẳng định tiền điện tử không có giá trị gì và sẽ sụp đổ.

960x0(1).jpg

CEO Tesla Elon Musk, người có những dòng tweet và bình luận gây ra sự thay đổi địa chấn trong thị trường tiền điện tử, Trước đó hãng xe điện Tesla của Elon Musk đã đổ 1,5 tỷ USD mua bitcoin vào tháng 2/2021. Trong 3 tháng đầu năm 2021, Tesla đã bán ra lượng bitcoin trị giá 272 triệu USD và lãi 101 triệu USD.

Theo Forbes, trong một video từ tháng 2, Musk nói rằng “Không nên đầu tư tiền tiết kiệm để mua tiền đện tử. Điều này không thông minh chút nào. Nhưng nếu bạn muốn đầu cơ và muốn vui một chút… thì tiền điện tử vẫn có cơ hội trở thành đồng tiền tương lai của trái đất”.

Tiền điện tử là một loại tài sản nổi tiếng dễ bốc hơi. Dogecoin, một trong những đồng tiền ảo yêu thích của Musk, đặc biệt dễ bốc hơi do sự phổ biến của nó đối với các nhà giao dịch tại nhà, nhiều người sử dụng các diễn đàn Reddit để thông báo về giao dịch của họ.

dogecoin.jpg

Cảnh báo hiếm hoi của ông Musk được đưa ra trong bối cảnh giá tiền kỹ thuật số Dogecoin tăng đến 10.400 % kể từ ngày 1/1.

Tính đến sáng 8/5, mỗi Dogecoin có giá 0,73 USD, theo trang CoinDesk.

Đồng tiền kỹ thuật số này tăng giá trong bối cảnh ông Musk sắp xuất hiện trong chương trình truyền hình “Saturday Night Live” của Đài NBC vào ngày 8/5.

Ty phú này từng ủng hộ Dogecoin và đề cập đến đồng tiền kỹ thuật số này khi viết trên Twitter về chương trình trên.

LAN ANH