U23 Philippines dễ dàng kiếm điểm trước U23 Myanmar?

Trận đấu giữa U23 Myanmar vs U23 Philippines tại Bảng A bóng đá Nam Sea Games 31 diễn ra lúc 16h ngày 10/5.

Khá bất ngờ khi nhìn vào bảng xếp hạng, U23 Philippines lại đang là đội dẫn đầu sau 2 vòng đấu đầu tiên. Đội bóng của HLV Norman Salo Fegidero không thực sự quá mạnh, nhưng họ đã chơi vô cùng hợp lý để có được 4 điểm sau 2 loạt trận.

Ở trận hòa U23 Việt Nam vừa qua, U23 Philippines đã không sử dụng cả cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất – Shrock, để chọn cho mình lối chơi tử thủ và họ đã thành công với 1 điểm có được trước đội chủ nhà.

Dù vẫn có được 3 điểm trong ngày ra quân trước đội yếu nhất bảng U23 Đông Timo, nhưng U23 Myanmar đã để thủng lưới 2 bàn và có những lúc tưởng như sẽ không có nổi dù chỉ 1 điểm. Bàn thắng ở giây bù giờ cuối cùng của Aung W. S đã đem về cho U23 Myanmar 3 điểm trọn vẹn.

Độ khó của từng trận đấu sẽ tăng dần, sau trận gặp U23 Philippines thì U23 Myanmar sẽ còn phải chạm trán U23 Indonesia và U23 Việt Nam vì thế nếu không có điểm ở trân này, thì cơ hội đi tiếp của đoàn quân HLV Popop sẽ nhỏ dần lại.

Nhận định U23 Myanmar VS U23 Philippines

+ Đội tuyển U23 Myanmar

Myanmar có tiềm lực không tệ về bóng đá, từng có thời điểm họ là một ông lớn tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, các đội tuyển của họ không chứng tỏ được nhiều trong vài thập niên gần đây, rất ít khi Myanmar lọt được vào vòng bán kết các giải đấu lớn của khu vực như AFF Cup hay SEA Games. Riêng tại SEA Games 31 lần này, thầy trò HLV Velizar Popop cũng không nhận được đánh giá cao như U23 Việt Nam hay U23 Indonesia.

Sau trận ra quân gặp U23 Timor Leste, U23 Myanmar sẽ có trận đấu vô cùng quan trọng với U23 Philippines. Đối thủ của họ đã có màn chào sân ấn tượng trong trận ra quân và là một đội bóng đáng gờm. 

Dù vậy HLV Popop tỏ ra tự tin khi ông muốn có trọn vẹn 6 điểm sau hai trận đấu này rồi từ đó mới tính toán đến hai trận cuối. Tuy nhiên hạ U23 Philippines có vẻ đang là bài toán khó đối với ông và các học trò.

+ U23 Philippines

U23 Philippines đã có khởi đầu hoàn hảo khi hạ U23 Timor Leste với tỷ số 4-0. Đây là đội bóng được coi là yếu nhất bảng A nên họ đã không gặp nhiều khó khăn trong việc áp đặt thế trận. Cầu thủ đội trưởng Stephan Schrock dù đã 35 tuổi những vẫn có những đóng góp quan trọng trong lối chơi chung, anh tỏ ra tự tin về cơ hội đi tiếp của đội nhà và nhiệm vụ trước mắt của họ là phải vượt qua U23 Myanmar.

Philippines là sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Tuy nhiên vị chiến lược gia này tỏ ra khá thận trọng và khiêm tốn về khả năng đi tiếp của đội nhà. Điều này chứng tỏ ông đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và giành sự tôn trọng rất lớn cho đối thủ của mình, điều này sẽ gia tăng cơ hội chiến thắng của U23 Philippines.

Dự đoán đội hình ra trận giữa U23 Myanmar VS U23 Philippines

+ U23 Philippines: 

Kammeraad, Jayvee Kallukaran, Scott Woods, Enrique Linares, Oskari Kekkonen, Dennis Chung, Jovin Bedic, Oli Bias, Miguel Mendoza, Jaime Rosquillo, Christian Rontini.

+ U23 Myanmar: 

Pyae Phyo Thu, Hein Lin, Soe Moe Kyaw, Thet Hein Soe, Yan Kyaw Soe, Lwin Moe Aung, Myat Kaung Khant, Htet Phyoe Wai, Win Naing Tun, Zaw Win Thein, Aung Wunna Soe.

(Nguồn: Tổng hợp)



TRUNG HIẾU