Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) đã đệ đơn kiện Công ty giải trí kỹ thuật số Sony Interactive Entertainment Europe Ltd vào tháng 5/2019 vì đã nói với bốn khách hàng rằng họ không phải hoàn lại tiền cho các trò chơi bị lỗi sau khi họ đã tải xuống, hoặc quá 14 ngày kể từ khi mua.
Gã khổng lồ công nghệ nói với khách hàng rằng họ không thể hoàn lại tiền trừ khi nhà phát triển trò chơi xác nhận sản phẩm bị lỗi không thể khắc phục. Nếu hoàn tiền, Sony chỉ đồng ý trả lại "tiền tín dụng trong game", chứ không phải tiền mặt.
Ông Sim Rods, Chủ tịch AC tuyên bố: "Sony Châu Âu đã cung cấp thông tin sai lệch và gây hiểu lầm cho khách hàng về quyền của họ, liên quan đến các trò chơi được bán thông qua cửa hàng game PlayStation... Sony Châu Âu phải hoàn lại tiền dưới hình thức thanh toán ban đầu,trừ khi người tiêu dùng chọn nhận tín dụng tại cửa hàng cũng như bảo đảm thông báo rõ ràng cho khách hàng trong tương lai".
Theo Reuters, Sony Châu Âu đã thừa nhận trách nhiệm pháp lý và sẽ đóng góp vào chi phí pháp lý của cơ quan quản lý cho vụ việc.