USD tăng lên đỉnh gần 2 tháng qua

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/1 chứng kiến đồng USD tăng mạnh sau khi dữ liệu PMI ngành dịch vụ của Mỹ tăng mốc đỉnh cao nhất từ tháng 3/2019.

Đầu phiên giao dịch 27/1, trên thị trường thế giới, tỷ giá ngoại tệ hôm nay biến động mạnh. US Dollar Index (DXY), chỉ số đo lường biến động của đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF đứng ở mức 97,68 điểm, tăng 0,21%.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 27/1: USD tăng lên đỉnh cao nhất gần 2 tháng.
Tỷ giá ngoại tệ ngày 27/1: USD tăng lên đỉnh cao nhất gần 2 tháng.

Giá USD tăng so với các đồng tiền khác trong giỏ tiền tệ sau khi dữ liệu PMI ngành dịch vụ của Mỹ tăng chạm mốc đỉnh cao nhất kể từ tháng 3. Thông tin này đã bù đắp cho dữ liệu sản xuất rơi chạm mức thấp nhất trong ba năm.

Jane Foley, chiến lược gia ngoại hối cao cấp tại Rabobank, cho biết, tỷ giá GBP/USD giảm 0,29% xuống còn 1,3072 và có thể mất nhiều hơn sau khi các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và EU bắt đầu sau khi Anh rời khỏi EU vào ngày 31/1.

Tỷ giá EUR/USD giảm 0,20% xuống còn 1,1023 USD trong bối cảnh Ngân hàng Trung ương Châu Âu dự kiến ​​sẽ tiếp tục duy trì lãi suất âm ít nhất cho đến cuối năm.

Tỷ giá USD/JPY giảm 0,21% xuống 109,27 do đồng yên được hỗ trợ bởi sự gia tăng nhu cầu an toàn sau khi CDC xác nhận rằng trường hợp thứ hai của coronavirus đã được xác định ở Mỹ.

Hiện tại số trường hợp bệnh nhân bị nhiễm vi-rút Corona tính đến ngày 23/1 đã lên tới 830 tại Trung Quốc, trong khi số người chết vì vi-rút đã tăng lên 25.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố "hiện còn quá sớm" để tuyên bố dịch bệnh viêm phổi tại Trung Quốc là tình trạng y tế khẩn cấp khiến quốc tế quan ngại.

"Đây là một trường hợp khẩn cấp ở Trung Quốc, nhưng chưa trở thành trường hợp khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu", ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, tổng giám đốc WHO, cho biết trong một cuộc họp ngắn tại Geneva.

MINH TUẤN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương