Vaccine Moderna tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ ở trẻ từ 6 đến 11 tuổi

Moderna cho biết hôm 25/10, một liều lượng nhỏ hơn vaccine COVID-19 của họ là an toàn và tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ trong một nghiên cứu về trẻ em từ 6 đến 11 tuổi.

Công ty cho biết, hai mũi tiêm 50 microgam, bằng một nửa liều lượng được tiêm cho người lớn, tạo ra lượng kháng thể cao gấp 1,5 lần so với mức được thấy ở người trẻ tuổi, công ty cho biết trong một thông cáo báo chí, trích dẫn dữ liệu ban đầu từ một thử nghiệm giai đoạn 2/3.

Các mũi tiêm cũng an toàn và thường được dung nạp tốt ở trẻ nhỏ; Các tác dụng phụ phổ biến nhất là mệt mỏi, nhức đầu, sốt và đau vết tiêm. Vaccine đã được thử nghiệm trên hơn 4.700 trẻ em.

106916920-1627320086555-gettyimages-1233655534-ocr-l-kidvax-0627-05-sr.jpeg
Với chồng Stephen bên cạnh, Erin Shih ôm các con Avery 6 tuổi và Aidan 11 tuổi sau khi họ tiêm vaccine Moderna mũi hai tại Trung tâm Y tế Kaiser Permanente Los Angeles vào thứ Sáu, ngày 25/6/2021.

Moderna cho biết họ có kế hoạch gửi dữ liệu cho Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), Cơ quan Thuốc Châu Âu và các cơ quan quản lý sức khỏe khác trong “thời gian sớm nhất”.

“Chúng tôi mong muốn đệ trình lên các cơ quan quản lý trên toàn cầu và vẫn cam kết thực hiện phần việc của mình để giúp chấm dứt đại dịch COVID-19 bằng vaccine cho người lớn và trẻ em ở mọi lứa tuổi”, Giám đốc điều hành của Moderna, Stephane Bancel cho biết trong một tuyên bố.

Dữ liệu mới được đưa ra một ngày trước khi một ủy ban cố vấn quan trọng của FDA họp để thảo luận về việc có nên đề xuất vaccine của Pfizer và BioNTech cho trẻ em từ 5 đến 11. FDA có thể cho phép tiêm các mũi này trong vòng vài ngày sau cuộc họp, sau đó là Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) vào tuần tới.

Nhân viên FDA cho biết vào cuối ngày thứ Sáu tuần trước rằng, vaccine Pfizer có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng có triệu chứng ở trẻ em tiểu học.

Nhiều bậc cha mẹ cho biết, họ đang lo lắng đưa con mình đi tiêm chủng vì trẻ em đã bắt đầu năm học mới với biến thể delta vẫn đang gia tăng trên khắp nước Mỹ.

Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, số ca mắc COVID-19 mới ở trẻ em vẫn rất cao, với hơn 1,1 triệu ca mắc bệnh ở trẻ em được thêm vào trong sáu tuần qua, theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ.

(Tham khảo: CNBC)

CHẤN HƯNG