Vẫn còn 13 bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch

Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê cho biết, 13 bệnh nhân đang nguy kịch, 21 người tiên lượng nặng.

Sáng 3/8, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó trưởng Tiểu ban Điều trị cho biết, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 621 bệnh nhân mắc COVID-19 .

Cả nước có 373 ca đã chữa khỏi (60%), 6 ca tử vong (1%), 143 ca có biểu hiện lâm sàng (chiếm 23%), 67 ca có biểu hiện lâm sàng nhẹ (11%),...

  13 bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch, nhiều ca phải thở máy, ECMO (Ảnh minh họa).

13 bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch, nhiều ca phải thở máy, ECMO (Ảnh minh họa).

Trong số các ca bệnh đang điều trị, hiện vẫn còn 10 bệnh nhân nguy kịch và 3 ca nặng. Các bệnh nhân này đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện Trung ương Quảng Nam,... nguồn tin từ Báo Người Lao Động.

Hầu hết bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch là người lớn tuổi, có nhiều bệnh nền phức tạp, nhiều người đang chạy thận nhân tạo, mắc các bệnh lý tim mạch, thận, thậm chí ung thư,...

Ngoài ra, các cơ sở điều trị cũng đang ghi nhận 21 bệnh nhân tiên lượng sẽ nặng lên.

"Hiện tất cả bác sĩ giỏi được huy động điều trị cho các bệnh nhân nặng, nguy kịch. Đa số bệnh nhân là người cao tuổi, có nhiều bệnh lý nền phức tạp", ông Khuê chia sẻ với Vnexpress.

Mọi diễn biến của bệnh nhân đều được theo dõi sát, qua Trung tâm quản lý điều hành hỗ trợ trực tuyến chẩn đoán và điều trị COVID-19 , đặt tại Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế.

  PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Ảnh: Bộ Y tế).

PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Ảnh: Bộ Y tế).

Ông Khuê đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh theo dõi sát tình hình diễn biến COVID-19 để phát hiện mọi ca nghi ngờ và người đến từ các vùng có ca nhiễm, phân luồng, xử trí cách ly kịp thời. Các bệnh viện phải phòng và kiểm soát lây nhiễm nCoV, đặc biệt với nhóm nguy cơ cao.

Tính đến sáng nay (3/8), tổng số ca nhiễm cả nước lên 621, trong đó 373 người đã khỏi, 6 người tử vong và 242 bệnh nhân đang điều trị.

Đến nay, dịch COVID-19 mới đã ghi nhận 9 tỉnh, thành phố có ca bệnh gồm: Đà Nẵng (121), Quảng Nam (34), Đắk Lắk (3), TP. HCM (8), Quảng Ngãi (3), Hà Nội (2), Thái Bình (1), Đồng Nai (1), Hà Nam (1).

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương