Vàng thế giới tăng do đồng USD suy yếu

Giá vàng thế giới hôm nay 20/1 giao dịch ở mức 1.931 USD/ounce, tăng 0,34%. Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC giao dịch trong khoảng 66,9 - 67,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới rạng sáng 20/1, tăng vào phiên giao dịch vừa qua, và được thiết lập để phá vỡ chuỗi 3 ngày giảm giá, được hỗ trợ bởi đồng bạc xanh yếu hơn và khi các dấu hiệu lạm phát của Mỹ hạ nhiệt làm gia tăng đặt cược vào các đợt tăng lãi suất nhỏ hơn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Ông Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao của ActivTrades, cho biết đã có một chuyến bay đến nơi an toàn sau khi dữ liệu kinh tế đáng thất vọng của Mỹ có tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư, từ đó có lợi cho vàng.

"Động lực này cũng củng cố quan điểm rằng Fed giờ đây có nhiều khả năng sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất đang diễn ra và điều này tạo ra nhược điểm đối với đồng bạc xanh và một lần nữa lại tích cực đối với vàng".

Dữ liệu vào phiên 18/1, cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ đã giảm nhiều nhất trong một năm vào tháng 12, trong khi giá sản xuất giảm nhiều hơn dự kiến vào tháng trước, cung cấp thêm bằng chứng cho thấy lạm phát đang giảm.

Các nhà giao dịch đang định giá mức tăng lãi suất 0,25% vào ngày 31/1 đến ngày 31/2 của Fed. Ngân hàng trung ương Mỹ đã giảm tốc độ tăng lãi suất xuống 0,5% vào tháng 12 sau khi tăng 0,75% trong 4 lần liên tiếp.

Làm cho vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua ở nước ngoài, chỉ số DXY giảm trong ngày sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong gần 8 tháng trong phiên trước đó.

Chủ tịch Fed Philadelphia Patrick Harker và Chủ tịch Fed Dallas Lorie Logan đều ủng hộ tốc độ thắt chặt chậm hơn vào phiên 18/1.

Nhà phân tích độc lập Ross Norman cho biết, với những thông điệp trái chiều đến từ các quan chức Fed, vàng đã phải vật lộn để đạt được chỗ đứng vững chắc trên mức 1.920 USD và rõ ràng đang bị mua quá mức trên các biểu đồ.

Tăng lãi suất, nhằm hạn chế áp lực lạm phát, cũng làm giảm sức hấp dẫn của vàng không sinh lãi.

Giá vàng trong nước lúc 8h00 ngày 20/1, trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,9 triệu đồng/lượng mua vào và 67,9 triệu đồng/lượng bán ra.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 66,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,8 triệu đồng/lượng (bán ra). Nhẫn tròn trơn 999,9 hiệu Phú Quý có giá 54,45 triệu đồng/lượng và 55,40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng DOJI được công ty này niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,7 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,9 triệu đồng/lượng mua vào và 67,92 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,82 - 67,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 54,64 - 55,59 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU