Ví Bitcoin là gì?

Ví Bitcoin (Bitcoin Wallet) có liên quan mật thiết đến cá voi Bitcoin, sự gia tăng của những chiếc ví Bitcoin tỷ lệ thuận với độ hot của đồng tiền này.

Bạn tưởng tượng Bitcoin (BTC) giống như tiền giấy bạn sử dụng hằng ngày, và để cất giữ tiền thì bạn cần một chiếc ví hoặc bạn gửi vào tài khoản ngân hàng, và có nhiều ngân hàng cho bạn lựa chọn để gửi tiền như Vietcombank, Techcombank, Vietinbank, ACB,...

Ví Bitcoin là gì?

Bitcoin cũng vậy, nó cũng cần một chiếc ví để lưu trữ, nhưng Bitcoin khác tiền giấy là nó tồn tại ở dạng vật lý không thể cầm, nắm được, nên chỉ có thể gửi vào các ví tiền điện tử, ví điện tử này cũng có nhiều loại giống như các ngân hàng vậy. Nơi lưu trữ những chiếc ví đó gọi là địa chỉ ví Bitcoin.

Đơn giản thì địa chỉ ví Bitcoin (Bitcoin Address) giống như số tài khoản ngân hàng của bạn vậy, nó cũng có dạng một dãy ký tự và số, địa chỉ ví này sẽ dùng để giao dịch nạp/rút tiền BTC của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng địa chỉ ví để kiểm tra chi tiết thông tin giao dịch của bạn như thời gian, số lượng BTC, tình trạng xác nhận giao dịch, địa chỉ ví nhận/ví gửi,...

Trong giao dịch tiền ảo, mỗi ví Bitcoin đại diện cho một nhà đầu tư - trader. Có rất nhiều người tham gia đầu tư vào tiền ảo kể từ khi nó được sinh ra vào năm 2009. Những người có rất nhiều Bitcoin trong ví của họ hoặc nắm giữ rất nhiều ví gọi là "cá voi bitcoin", những hành động của cá voi có ảnh hưởng nhất định đến thị trường tiền ảo.

THUẬN TIỆN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương