Vì sao AirPods Max của Apple không có phím nguồn?

AirPods Max mới đây đã được Apple chia sẻ rõ ràng hơn về khả năng tiết kiệm pin trong quá trình sử dụng thông qua các tài liệu hỗ trợ đăng tải trên website.

Cụ thể, nếu bạn đặt AirPods Max của mình ngoài vỏ bảo vệ Smart Case và để yên trong 5 phút, thiết bị sẽ chuyển sang chế độ nguồn điện thấp để duy trì pin. Sau 72 giờ, tai nghe sẽ chuyển sang chế độ năng lượng thấp hơn nữa đồng thời tắt Bluetooth và Find My.

Nếu người dùng chọn sử dụng chiếc bao da bảo vệ thì AirPods Max sẽ ngay lập tức chuyển sang chế độ năng lượng thấp. Sau 18 giờ, tai nghe sẽ chuyển sang chế độ nguồn cực thấp, tắt bluetooth cùng dịch vụ “Find My”.

im
im

Apple đặc biệt gọi đây là chế độ nguồn cực thấp, chứ không chỉ là chế độ nguồn thấp hơn, như khi không đặt tai nghe vào “ốp”. Tuy nhiên, không rõ sự khác biệt giữa hai chế độ là gì, vì dường như chúng không khác biệt nhau quá nhiều.

Theo: Theverge, một số người dùng đã thử nghiệm để tai nghe ngoài Smart Case qua đêm nhưng thiết bị cũng chỉ mất một vài phần trăm pin. Gần như vỏ bảo vệ Smart Case không có tác dụng nhiều trong việc tiết kiệm năng lượng khi tai nghe không hoạt động. Có vẻ như Apple đang ưu tiên sự tiện lợi và kết nối nhanh chóng hơn là tiết kiệm một chút pin cho tai nghe.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn lo ngại trường hợp tai nghe được đeo quanh cổ thì chế độ nguồn điện thấp có được kích hoạt hay không. Hiện tại, đây là cách AirPods Max hoạt động khi không có phím nguồn, tuy nhiên Apple hoàn toàn có thể điều chỉnh các thiết lập mặc định này thông qua các bản cập nhật phần mềm trong tương lai.

Clip đánh giá AirPods Max : tốt, xấu và kiểm tra mic. Nguồn : The Verge

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương