Vì sao Apple không tiết lộ dung lượng pin và RAM của iPhone?

Apple không tiết lộ dung lượng RAM, pin hay tốc độ của iPhone. Vậy lý do nằm ở đâu?

Sẽ có mặt lợi và hại khi tiết lộ 2 thông số này

Theo Imore, các thông số kỹ thuật giúp người dùng hình dung giá trị của điện thoại. Tuy nhiên có một vài thông số chỉ mang tính định lượng, không phải định tính và điều này ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Thông số kỹ thuật không phải là tất cả và chúng không đánh giá được chất lượng thực sự của sản phẩm. Chính vì vậy mà có điện thoại sở hữu đến tận 4 camera nhưng chất lượng vẫn không bằng điện thoại có 2 hay 3 camera.

Vì sao Apple không tiết lộ dung lượng pin và RAM của iPhone?

Để giúp người dùng thực sự biết được chất lượng sản phẩm như thế nào, Apple đã không tiết lộ các thông số pin và RAM. Thay vào đó hãng sẽ mang đến các con số thực như thời lượng pin sử dụng được trong một ngày.

Vì sao không tiết lộ dung lượng RAM?

Nhìn chung các điện thoại iPhone luôn có mức dung lượng RAM thấp hơn khá nhiều so với điện thoại Android là bởi vì chúng không cần quá nhiều RAM.

Lý dó đầu tiên chính là các thiết bị iPhone của Apple đều đã được sản xuất hoàn chỉnh và tối ưu tốt phần cứng lẫn phần mềm. Do đó, cho phép tối ưu hóa nền tảng iOS đặt biệt dành cho thiết bị của mình.

Vì sao Apple không tiết lộ dung lượng pin và RAM của iPhone?

Trong khi đó, đối với các điện thoại Android thì các nhà sản xuất sẽ tùy biến riêng dựa trên hệ điều hành được phát từ Google. Mặc dù bạn sẽ có thể có thêm nhiều lựa chọn từ các nhà sản xuất khác nhau, tuy nhiên thiết bị sẽ ít được tối ưu hơn.

Lý do thứ 2, iOS là nền tảng gốc và ứng dụng iOS cũng là ứng dụng gốc được viết bằng ngôn ngữ “mẹ đẻ”, Objective C Swift. Android lại là nền tảng thông dịch và ứng dụng Android chạy qua các máy ảo.

Lúc đầu là Dalvik, giờ là Android Runtime được viết bằng ngôn ngữ thông dịch, Java hoặc Kotlin. Chính vì vậy có thể nói iOs là sử dụng tính năng đếm tham chiếu tự động và Android sử dụng Garbage Collection, cả hai đều có ưu và nhược, nhưng Apple sẽ nhẹ hơn về RAM.

Thứ 3, đa nhiệm và quản lý của iOs và Android đều được thể hiện khác nhau. Steve Jobs đã giới thiệu việc chuyển đổi tác vụ ứng dụng gốc liền mạch trên iPhone gốc.

Apple sẽ không mở rộng quyền truy cập đa nhiệm đầy đủ cho các ứng dụng bên thứ ba, iOs sẽ đóng vai trò như một bảng điều khiển.

Với Google thì phát triển Android như một PC; vì vậy có thể hết RAM nhưng iOS thì không vì nó tự huỷ bỏ ứng dụng bất cứ khi nào cần.

Các ứng dụng càng lớn và các tác vụ quan trọng thì tốc độ sẽ nhanh hơn.Nên thay vì giới thiệu RAM thì việc quan trọng hơn là trải nghiệm. Nên các bạn đừng đặt năng vấn đề RAM mà đưa ra các quyết định sai lầm; hơn hết là uy tín và chất lượng.

Dung lượng pin không được tiết lộ

Giống như RAM, dung lượng pin trên iPhone thật sự thua xa đối với các điện thoại Android và trong 10 năm qua Apple vẫn giữ vững lập trượng của mình. Một điểm khá ấn tượng chính là dù trang bị viên pin trên các iPhone khá thấp nhưng số lượng người dùng iPhone vẫn rất cao.

Vì sao Apple không tiết lộ dung lượng pin và RAM của iPhone?

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ cho rằng việc trang bị một viên pin có dung lượng lớn trên các thiết bị là sự đánh đổi. Việc tích hợp viên pin càng lớn sẽ kéo theo quá trình sử dụng càng nóng và tuổi thọ sẽ giảm. Bên cạnh đó, điều này sẽ khiến điện thoại nặng hơn, nên thay vì nói về dung lượng pin hoặc miliampe thì Apple sẽ nói đến thời lượng sử dụng và hiệu quả mà thiết bị của mình mang lại.

Bật mí về tốc độ vi xử lý

Apple đã khéo léo giấu đi tốc độ xung nhịp trên vi xử lý, thay vào đó công ty sẽ tập trung khai tác đến các giá trị cốt lõi trên SoC nhằm giúp việc xử lý nhanh nhất có thể.

Có vẻ như những gì Apple hướng đến là thực tế trải nghiệm, trong khi các nhà sản xuất khác đều quảng cáo tần số cao, số lõi cao hay hiệu quả hoạt động thì Apple lại quyết định giữ bí mật. Nhưng như bạn đã thấy,  các model iPhone cho đến thời điểm này vẫn vô cùng ổn định và bỏ xa các đối thủ.

Mỗi một sản phẩm được trình làng đều được Apple tính toán, thiết kế một cách kỹ lưỡng. Mục tiêu duy nhất của công ty chính là giúp mọi điều trở nên đơn giản hơn và đồng thời dễ tiếp cận đối với người dùng hơn. Do đó bạn không cần phải lo lắng, suy nghĩ về những vấn đề như dung lượng pin, RAM là bao nhiêu.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương