Vì sao Elon Musk từ chối tham gia HĐQT Twitter?

Twitter giảm mạnh trong phiên giao dịch tiền thị trường hôm thứ Hai sau khi Giám đốc điều hành Parag Agrawal tiết lộ rằng Elon Musk từ chối tham gia HĐQT của công ty.

Cổ phiếu của công ty truyền thông xã hội trong thời gian ngắn giảm hơn 8% xuống dưới 43 USD/cổ phiếu vào lúc 4 giờ sáng theo giờ ET trước khi phục hồi nhẹ. Vào lúc 8 giờ sáng theo giờ ET, cổ phiếu đã giảm 2,66% ở mức 45 USD.

Vào ngày 5/4, Musk và Twitter cho biết ông sẽ tham gia HĐQT của Twitter. Một ngày trước đó, Tesla và SpaceX đã tiết lộ thông qua hồ sơ tài chính rằng ông là cổ đông lớn nhất của Twitter, với 9,2% cổ phần của công ty.

Musk đã được bổ nhiệm vào HĐQT của Twitter vào thứ Bảy, nhưng người đàn ông giàu nhất thế giới đã thông báo sẽ không tham gia vào vị trí này. Trang quan hệ nhà đầu tư của Twitter vẫn chưa được cập nhật và Musk vẫn được liệt kê là thành viên HĐQT.

screen-shot-2022-04-11-at-20.25.45.png

“Elon đã quyết định không tham gia hội đồng quản trị của chúng tôi”, Agrawal viết hôm Chủ nhật trên Twitter. “Tôi đã gửi một thông báo ngắn gọn đến công ty, chia sẻ với tất cả các bạn ở đây".

Trong ghi chú, Agrawal nói rằng Musk vẫn là cổ đông lớn nhất của Twitter và công ty sẽ vẫn công khai ý kiến ​​của anh ấy.

Giám đốc điều hành Twitter không cho biết liệu Musk có đưa ra lý do cụ thể về thay đổi ý định này hay không.

Nếu Musk tham gia vào HĐQT, ông sẽ không thể mua hơn 14,9% cổ phần của công ty. Bây giờ anh ấy không còn tham gia hội đồng quản trị nữa, về mặt lý thuyết, ông ấy có thể tăng cổ phần của mình nếu muốn. Một số chuyên gia trong ngành đã suy đoán trên Twitter rằng giờ đây Musk có thể cố gắng tiếp quản công ty và xây dựng lại nó theo cách mà anh ta muốn.

Trước đó, cổ phiếu của Twitter đã tăng 4% vào thứ Ba sau thông báo của HĐQT.

Vào thứ Hai, sau khi cổ phần của Musk lần đầu tiên được tiết lộ, Twitter đã có một ngày tốt nhất kể từ khi công ty IPO vào năm 2013, tăng vọt hơn 27%.

Trong suốt cuối tuần, không tiết lộ rằng ông đã từ chối ghế hội đồng quản trị tại Twitter, Musk đã đăng một số ý tưởng để chuyển đổi công ty truyền thông xã hội và các sản phẩm của nó.

Một trong những gợi ý là một trò đùa thô thiển dưới dạng một cuộc thăm dò ý kiến ​​trên Twitter. Musk đã yêu cầu mọi người bỏ phiếu về việc liệu Twitter có nên bỏ chữ “w” khỏi tên của nó hay không. Làm như vậy sẽ biến Twitter thành “titter”, một ám chỉ về giải phẫu phụ nữ.

Các đề xuất nghiêm túc hơn từ Musk bao gồm việc cho phép người đăng ký Twitter Blue thanh toán bằng dogecoin, nhận dấu kiểm “xác thực” và giữ cho Twitter Blue không có quảng cáo.

“Tất cả những ai đăng ký Twitter Blue (tức là trả 3 USD/tháng) đều nên có dấu kiểm xác thực", Musk viết. “Và không có quảng cáo. Quyền lực của các tập đoàn trong việc ra chính sách sẽ được tăng cường đáng kể nếu Twitter phụ thuộc vào tiền quảng cáo để tồn tại".

Musk cũng gợi ý rằng Twitter nên biến văn phòng trụ sở chính của mình ở San Francisco thành một nơi trú ẩn cho người vô gia cư, vì dù sao cũng không có ai xuất hiện".

Ông cũng gợi ý rằng số lượng người dùng Twitter đang tăng cao bởi các bot và đã có lúc người ta hỏi rằng liệu Twitter có đang chết hay không.

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương