Vì sao kem nho hầu như không có trên thị trường?

Những người yêu thích món tráng miệng đông lạnh có thể nhận thấy rằng gần như không thể tìm thấy kem có vị nho, vì sao lại vậy?

Kem trái cây đã trở nên phổ biến ngay từ khi con người "phát minh" ra món ăn này. Trên thực tế, một trong ba hương vị kem được yêu thích nhất trên thế giới là dâu tây, cùng với vani và chocolate.

Ngoài ra, còn có kem đào, cherry, mâm xôi, việt quất, phúc bồn tử, chuối, xoài, dừa, bơ hoặc dứa. Kỳ lạ hơn, còn có cả kem sung. Tuy nhiên, theo Mashed, có một loại kem rất hiếm, khó tìm thấy trong số các loại kem công nghiệp bày bán ở các siêu thị, đặc biệt là ở Mỹ. Đó là kem nho. 

Trưởng nhóm PR của Ben & Jerry, Sean Greenwood, đã  trả lời phỏng vấn và vén bức màn bí mật về chủ đề này. Nguyên nhân là do nho có hàm lượng nước quá cao, theo Brightside.

Nho chứa quá nhiều nước

Vì sao kem nho hầu như không có trên thị trường?

Nho là một trong những loại trái cây có quá nhiều nước - gần 81%. Vì thế, nho sẽ dễ bị đóng băng thành các viên đá hơn các loại hoa quả kể trên. Trong khi đó, đối với những tín đồ của kem, việc xuất hiện dăm đá trong kem là điều tối kỵ.

Ngoài ra, những loại quả có quá nhiều nước sẽ dẫn đến những mẻ kem có nhiều dăm đá, điều này khiến các công đoạn làm kem trở nên khó khăn hơn, đặc biệt với những người làm kem tại nhà. Đó cũng là lý do mà những loại kem mang vị dưa cũng không quá phổ biến, bởi loại quả này cũng chứa rất nhiều nước.

Vì sao kem nho hầu như không có trên thị trường?

Khi làm kem tại nhà, bạn có thể dùng nho vì dễ biến thành một khối nhuyễn như kem. Ở quy mô lớn, nó là một thách thức và đôi khi kết quả không đáng để thử. Ví dụ, công ty đứng sau Air Heads đã cố gắng làm điều đó, nhưng kem hóa ra lại có màu be với các vòng xoáy màu xanh lá cây, trông thực sự không hấp dẫn.

Kem nho sẽ không bao giờ phổ biến

Vì sao kem nho hầu như không có trên thị trường?

Loại kem nho đúng nghĩa, không phải kem que, đá hay kem đá bào sorbet, được làm từ kem tươi, sữa tươi và nho tươi, cho vào các hộp đựng, khi ăn múc thành từng viên ra cốc, quả thật rất hiếm, tới mức nó gần như trở thành một loại "tin đồn" trên mạng, kéo theo vô số giả thuyết, đôi khi nghe hết sức kỳ lạ như kem nho có liên quan đến một vụ giết người.

Nhưng câu trả lời thực ra lại rất đơn giản, nằm ở chính đặc tính của quả nho.

Có rất nhiều loại trái cây và quả mọng nước khác, nhưng chúng ta vẫn xem chúng như một phần của hương vị kem. Anh đào chứa  82% chất lỏng, nhưng mọi người yêu thích Cherry Garcia của Ben & Jerry, được xếp vào danh sách những hương vị cổ điển của họ.

Vì sao kem nho hầu như không có trên thị trường?

Nho không dễ dàng xuất hiện khi chúng ta nghĩ về kem. Nghe có vẻ kỳ lạ và bất thường. Vì vậy, thật rủi ro về mặt thương mại khi thực hiện, chúng ta hầu như không bao giờ muốn một cái gì đó nếu chưa bao giờ thử nó trước đây. Kết quả có thể sẽ không đáng với những khó khăn.

Kem nho và sorbet (tuyết tươi) là một lựa chọn tốt hơn

Điểm đặc biệt của kem que là chúng không có đá và sorbet được làm từ nước có đường có hương vị trái cây. Vì vậy, lượng chất lỏng cao không phải là vấn đề lớn ở đây. Đó là lý do tại sao khi nói về những điều này, người ta dễ tìm thấy nho hơn. Cửa hàng Il Laboratorio del Gelato có trụ sở tại New York có 4 loại nho khác nhau. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến hương vị này, tốt hơn nên chọn các biến thể của món tráng miệng đông lạnh.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương